Tập đoàn BJC BIGC Thái Lan mở rộng đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt Nam

Ngày 18-3, ông Umesh Pandey, Đại diện Thương vụ Thái Lan đã có buổi làm việc với MM Mega Market Việt Nam – thương hiệu bán lẻ chiến lược thuộc Tập đoàn BJC BIGC – một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam.

BJC BIGC là một tập đoàn kinh tế đa ngành quy mô lớn hàng đầu tại Thái Lan, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất bao bì, các sản phẩm tiêu dùng, kinh doanh thiết bị y tế, và bán lẻ. Trong nhiều thập kỷ qua, Tập đoàn BJC BIGC đã liên tục triển khai những khoản đầu tư lớn, cùng chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn vào thị trường Việt Nam. Tính đến nay, Tập đoàn BJC BIGC đang cung cấp các Giải pháp bao bì, Giải pháp tiêu dùng, Giải pháp chăm sóc sức khỏe & kỹ thuật, Giải pháp bán lẻ tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ USD.

z6425617406857_0ea8584352e8e7b5ae7677bd8f023fa9.jpg

Ông Umesh Pandey cho biết: “Chúng tôi đã có sự hiện diện khá lớn trong ngành bán lẻ tại Việt Nam. Với dân số gần100 triệu người, trong đó phần lớn là dân số trẻ, Việt Nam là thị trường tiềm năng mà chúng tôi muốn khai thác. Nếu kết hợp với khoảng gần 70 triệu dân Thái Lan, tổng cộng hai nước có gần 170 triệu dân, chiếm khoảng 25% dân số ASEAN. Khi hai nước chiếm gần một phần tư dân số khu vực, chúng ta nhất định phải tận dụng cơ hội này”.

Từ đầu năm nay, các hoạt động sản xuất và kinh doanh của BJC BIGC tại Việt Nam đã có sự phối hợp chặt chẽ với mạng lưới phân phối của MM Mega Market trên toàn quốc, để cùng hướng tới mục tiêu mới, đó là cung cấp giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà cung cấp, nhà sản xuất trong nước và mang lại nhiều giá trị tốt hơn cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.

z6425617402517_24f481d5974717a44a1c72b541fa568a.jpg

Để gia tăng cơ hội cho hàng Việt, đặc biệt là nông sản có thể tiếp cận thị trường Thái Lan thuận lợi hơn trong thời gian tới, Đại diện Thương vụ Thái Lan - ông Umesh Pandey cho rằng, hàng hóa của Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với hàng hóa của Thái Lan. Có những mặt hàng mà hai nước cạnh tranh với nhau, nhưng cũng có nhiều sản phẩm mà hai bên có thể bổ trợ lẫn nhau. Về nông sản, chúng ta có thể cùng xem xét những mặt hàng mà cả hai nước đều sản xuất, nhưng hiện Thái Lan đang thiếu hụt. Nếu Việt Nam có nguồn cung dồi dào cho những sản phẩm này, thì việc xuất khẩu sang Thái Lan nhiều hơn hoàn toàn có cơ hội.

Tin cùng chuyên mục