Đầu tháng 10-2019, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 2132 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, quy định rõ các TTHC bắt buộc phải cung cấp trực tuyến. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong quá trình xây dựng các phần mềm cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải đảm bảo sự thống nhất và đồng bộ, bảo đảm khả năng kết nối, tích hợp cổng dịch vụ công của tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và các hệ thống thông tin liên quan.
Tỉnh đã xây dựng cổng thông tin điện tử dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết TTHC một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất. Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 2.217 hồ sơ liên quan TTHC ở cả 3 cấp, trong đó cấp tỉnh là 473 hồ sơ, cấp huyện 746 hồ sơ và cấp xã là 998 hồ sơ.
Nhìn chung, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động cơ quan quản lý nhà nước các cấp thời gian gần đây đã tạo sự chuyển biến về phương pháp, cách thức làm việc của đội ngũ cán bộ công chức, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước, tăng cường năng lực phục vụ nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương.
Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách TTHC, tạo thêm kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân với chính quyền các cấp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin về TTHC. Đồng thời, tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính thông qua ứng dụng trên Zalo, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, chuyển dần từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ nhân dân.
Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Tây Ninh Nguyễn Tấn Đức cho biết thêm, để việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu quả cao hơn nữa, tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp tính hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích để người dân và doanh nghiệp an tâm tham gia. Đồng thời, có các chính sách ưu tiên giải quyết trước đối với những hồ sơ nộp trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính công ích để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.