Gốm sứ Minh Long 1

Tạo “hồn” cho đất Bình Dương

Gian hàng gốm sứ Minh Long 1 tại Festival thương hiệu Việt Nam hàng đầu lần 1-2004 đã thu hút đông khách tìm đến không chỉ ở cách trưng bày phóng khoáng các sản phẩm tiêu biểu nhất của gian hàng mà còn vì sự hấp dẫn của cuộc thi thiết kế tạo dáng sản phẩm và trang trí mẫu hoa văn cho gốm sứ Minh Long 1.
Tạo “hồn” cho đất Bình Dương

Gian hàng gốm sứ Minh Long 1 tại Festival thương hiệu Việt Nam hàng đầu lần 1-2004 đã thu hút đông khách tìm đến không chỉ ở cách trưng bày phóng khoáng các sản phẩm tiêu biểu nhất của gian hàng mà còn vì sự hấp dẫn của cuộc thi thiết kế tạo dáng sản phẩm và trang trí mẫu hoa văn cho gốm sứ Minh Long 1.

Tạo “hồn” cho đất Bình Dương ảnh 1
Bộ sưu tập chén dĩa mang tên “Vinh quy bái tổ”.

Với chủ đề sáng tác mang tên “Hồn của đất”, trong 3 ngày đầu lễ hội, đã có trên 300 thí sinh - khách hàng đăng ký dự thi và được công ty cung cấp giấy, viết, đất sét, sản phẩm mộc... để sáng tác. Đầu tư đúng mức với ý tưởng sáng tạo cho gian hàng, tìm cách tiếp cận với khách hàng bằng những nét rất riêng là những “chiêu” quảng bá thương hiệu khá độc đáo của Công ty Minh Long 1, cánh chim đầu đàn của ngành gốm sứ Bình Dương.

Rất ít người biết rằng từ một lò gốm nhỏ ở Bình Dương năm 1970, gia đình ông Lý Ngọc Minh đã dần xây dựng thương hiệu Minh Long 1 (1980) rồi thành lập Công ty TNHH gốm sứ Minh Long 1 (1998) và đưa Minh Long 1 trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam để góp mặt tại các hội chợ quốc tế tận trời Aâu. Chất lượng không ngừng củng cố, mẫu mã luôn thay đổi, bắt theo kịp thị hiếu khách hàng châu Aâu của sứ Minh Long 1 đã làm ngạc nhiên không ít các đồng nghiệp nước ngoài.

Cuối những năm 90, Công ty Minh Long 1 đã quyết định chuyển hướng kinh doanh, tập trung cho thị trường nội địa. Nhằm chuyên nghiệp hóa mạng lưới bán hàng, Minh Long 1 đã chọn Công ty Thương mại Trang Anh làm nhà phân phối độc quyền và các sản phẩm sứ gốm Minh Long đã nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng TPHCM qua các cửa hàng khang trang tại 33 đường Đồng Khởi, Saigon Centre (lầu 1), Diamond Plaza (lầu 3) và hầu hết các hệ thống siêu thị lớn trong nước.

Có đầu ra ổn định, Minh Long rảnh tay hơn trong nghiên cứu, tìm cách nâng cấp sản phẩm và hàng năm Minh Long đều cho ra mẫu mới hoặc giới thiệu các bộ sưu tập được làm mới, nâng cấp men, màu… như những bộ sưu tập được thị trường ưa chuộng: Hoa sen, Lạc Việt… và gần đây nhất là bộ Vinh quy bái tổ, Hồn Việt. Độc đáo nhất trên thị trường hiện nay là bộ chén dĩa dát vàng 18k, 24k trên các hoa văn (hoa hồng, hoa tulip, hoa văn lập thể…). Minh Long 1 đã tạo “hồn” cho đất Bình Dương.

Tạo “hồn” cho đất Bình Dương ảnh 2
Gian hàng của Công ty Minh Long 1 tại Festival Thương hiệu hàng đầu Việt Nam lần 1-2004.

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bạn ở Bình Dương giới thiệu và chào bán sản phẩm truyền thống của tỉnh nhà, Công ty Minh Long 1 đã mạnh dạn đầu tư trên 900 tỷ đồng (gần 6 triệu USD) để xây dựng Minh Sáng Plaza, trung tâm thương mại dịch vụ hiện đại đầu tiên của Bình Dương, chỉ cách TPHCM 20km. Minh Sáng Plaza được xây dựng trong khuôn viên rộng 25.000m2, nằm trên đại lộ xuyên Á (xã Thuận Giao, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương), giáp các khu công nghiệp: Việt Nam-Singapore, Đồng An, Việt Hương, Tân Định An.

Đến Minh Sáng Plaza, khách có thể đến tham quan phòng trưng bày sản phẩm của Công ty Minh Long 1, một showroom mà bất kỳ một nhà sản xuất kinh doanh nào cũng đều mong muốn có, rộng 4.000m2, chiếm trọn tầng trệt của Trung tâm thương mại. Showroom này không chỉ giới thiệu với khách tham quan bộ sưu tập khoảng 15.000 sản phẩm các loại mà còn có riêng phòng chiếu phim, phòng giới thiệu quy trình sản xuất giúp khách muốn tìm hiểu mà không cần phải đến xưởng.

Bình Dương có tốc độ phát triển kinh tế cao với hơn 2.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong các lãnh vực, việc đầu tư xây dựng Minh Sáng Plaza của Công ty Minh Long đã được chính quyền Bình Dương đánh giá cao, là một công trình rất có ý nghĩa, góp phần thiết thực thúc đẩy ngành thương mại – dịch vụ của tỉnh.

THIÊN NGÂN

Tin cùng chuyên mục