Theo đó, quy mô thiết kế của 3 cây cầu trên cũng được điều chỉnh tăng từ 3 làn xe lên 4 làn xe, các công trình này sẽ khởi công năm 2021 và hoàn thành sau 5 năm. Nguồn vốn Trung ương hỗ trợ hơn 3.000 tỷ đồng, còn lại là vốn của tỉnh và các nguồn khác.
Ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, cho biết: “Cầu bắc qua sông Cần Giuộc được thay đổi từ cầu bê tông cốt thép chuyển sang cầu vòm với tổng chiều dài 2,7km, mặt cầu rộng trên 14m; cầu sông Vàm Cỏ Đông chuyển từ bê tông cốt thép nhịp chính sang dây văng; cầu Vàm Cỏ Tây thiết kế dạng kết hợp giữa cầu bê tông cốt thép và cầu dây văng. Hai cầu Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây có chiều dài mỗi cầu trên 6km, chiều rộng mặt cầu trên 13m”.
Theo Sở GTVT tỉnh Long An, ngoài trục động lực kết nối trên, TPHCM và Long An cần thêm 23 điểm kết nối giữa hai địa phương. Tổng kinh phí đầu tư khoảng 24.000 tỷ đồng. Đơn cử, dự án nối đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn) với ĐT824 (huyện Đức Hòa) có tổng vốn đầu tư khoảng 2.800 tỷ đồng; dự án quốc lộ 50 qua Bình Chánh - Cần Giuộc có tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng; dự án đường Long Hậu (huyện Nhà Bè) với ĐT826E (huyện Cần Giuộc) vốn 5.100 tỷ đồng; đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) với ĐT826C (huyện Cần Giuộc) vốn 1.000 tỷ đồng. Hiện hai địa phương đã thống nhất đầu tư xây dựng tuyến đường song song quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) với đường trục động lực (huyện Cần Giuộc), tổng chiều dài hơn 8,6km, kinh phí 4.300 tỷ đồng…