- Điều đáng nói là vai trò lớn của các địa phương quan trọng trong xương sống nền kinh tế. TPHCM đã có những hành động mới mẻ về chuẩn bị logistics cho giai đoạn mới. Trong danh mục ưu tiên đầu tư của thành phố, luôn có các hạng mục về phát triển công trình giao thông vận tải liên thông kết nối đường bộ với cảng biển, cảng hàng không… Vai trò làm đầu mối xuất nhập khẩu hàng hóa cho cả khu vực phía Nam của TPHCM rõ ràng không thể thay thế.
- Nghĩa là sắp tới, sẽ có thêm những dự án lớn liên quan đến kho vận, lưu thông?
- Nói “sắp” thì cũng không đầy đủ, vì đã có vài dự án quy mô không nhỏ được doanh nghiệp bấm nút khởi động rồi. Có thể là ngay năm tới, hình hài của logistics ở TPHCM và vài địa phương ở miền Đông Nam bộ đã có vóc vạc mới. Chỉ khi logistics tương xứng, mới có thể đón những doanh nghiệp tầm cỡ toàn cầu đến “làm tổ”.
- Phải thừa nhận là quy mô của doanh nghiệp logistics nội tới giờ chỉ là vừa và nhỏ, thị phần ít. Có đầu tư mạnh để nâng cao năng lực logistics mới đủ sức để tăng tốc kết nối.