SATRA nhận định, hiện lĩnh vực xuất khẩu ở các thị trường truyền thống đang chững lại, do đó việc tìm kiếm thị trường mới tiềm năng là một vấn đề cấp thiết để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Theo đó, SATRA sẽ tích cực tham gia các kỳ hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại, gửi hàng hóa đi trưng bày ở các quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… Đồng thời thực hiện các hoạt động B2B của các hiệp hội, sở ngành TPHCM tổ chức.
Tổng công ty cũng sẽ tận dụng hiệu quả các cam kết trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết, đặc biệt là CPTPP, EVFTA và UKFTA. SATRA cũng nâng cao nhận thức về các rào cản của thị trường nhập khẩu, nhất là các yêu cầu mới đối với việc “xanh hóa” sản xuất nhằm cải thiện chất lượng hàng hóa, hạn chế rủi ro và bị động cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Tổng công ty tiếp tục duy trì hoạt động của văn phòng đại diện tại Nhật Bản để không những là đầu mối phối hợp với các đơn vị thành viên tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh sản phẩm tại thị trường này mà còn xúc tiến thương mại cho TPHCM.