Tăng sức mạnh cho động cơ xe máy, ô tô

Tăng sức mạnh cho động cơ xe máy, ô tô

Sau khi báo SGGP ngày 26-6 đăng tải thông tin về hiệu quả của việc trùng tu, phục hồi động cơ ô tô, xe máy bằng dầu Halotec, rất nhiều độc giả đã gửi e-mail, điện thoại đề nghị báo cho biết rõ hơn về tính năng cũng như cách sử dụng loại dầu này. Chúng tôi giới thiệu bài viết dưới đây của kỹ sư Nguyễn Ngọc Hải-Giám đốc Công ty CP Phương Hải Long, đại lý độc quyền của Halotec tại VN để bạn đọc cùng theo dõi.  

  • Cách sử dụng dầu Halotec 
Tăng sức mạnh cho động cơ xe máy, ô tô ảnh 1

Người tiêu dùng đang cho dầu Halotec vào xe gắn máy.

Đối với những động cơ xe máy không có sự rò rỉ dầu, không có tiếng va đập và không có tiếng kêu lạ thì ta mới tiến hành xử lý bằng dầu Halotec. Ngược lại, nếu xuất hiện các tình trạng nêu trên, chúng ta cần sửa chữa động cơ trước khi xử lý. Cách xử lý Halotec có ba bước.

Bước đầu tiên, ta tiến hành thay dầu máy xe nếu như dầu đã bẩn (dầu xe đã chạy trên 1.000km). Bước tiếp theo là trộn đều 3 lọ Halotec (có sẵn trong bộ sản phẩm bán trên thị trường) rồi lắc cho đều từ 3-5 phút để có được một hỗn hợp Halotec. Bước sau cùng, cho nổ máy xe tại chỗ, để chế độ garanty khoảng 5 đến 10 phút cho động cơ nóng đến 45-6­00 C. Và kể từ đây, bạn phải biết động cơ của mình là loại động cơ 4 kỳ hay 2 kỳ để tiến hành xử lý cho thích hợp. 

Cách xử lý đối với từng loại xe: Đối với loại xe 4 kỳ, khi tiến hành xử lý, ta phải chia ra 2 trường hợp. Thứ nhất là trường hợp xe không quá cũ, tức là xe chưa có khói, tiến hành như sau: mở nắp lỗ tra dầu động cơ ra, đổ ½ hỗn hợp Halotec, vặn nắp lại, rồi nổ máy tại chỗ từ 20-25 phút. Sau đó tắt máy, cho động cơ nghỉ 10 phút rồi đổ nốt phần còn lại, cho động cơ nổ máy tại chỗ 20 phút, kết thúc để xe có thể hoạt động bình thường.

Còn trường hợp thứ hai là đối với xe đã quá cũ, xử lý như sau: đổ 4/5 hỗn hợp Halotec vào động cơ, nổ máy ở chế độ garanty từ 20-25 phút, sau đó tắt máy cho động cơ nghỉ 10 phút… tiến hành tháo bugi, bơm 1/5 hỗn hợp Halotec còn lại vào buồng nổ, vặn chặt bugi (nhưng không nối với dây cao áp) rồi đạp cần khởi động hoặc ấn nút khởi động từ 5-10 lần, sau đó nối dây cao áp vào bugi và nổ máy ở chế độ garanty chừng 20 phút… như thế quá trình xử lý đã kết thúc.

Riêng đối với động cơ xe 2 kỳ, ta cũng tiến hành xử lý như trường hợp thứ hai ở xe 4 kỳ, nhưng khác là chỉ cho 3/5 hỗn hợp Halotec vào động cơ, 2/5 hỗn hợp còn lại bơm thẳng vào buồng đốt.

Ngoài ra, sản phẩm Halotec hiện có nhiều số từ 1 tới 10, nên chất lượng và công dụng sẽ ứng với tuổi thọ cũng như tình trạng của mỗi loại động cơ. Nếu chưa hiểu rõ về qui trình phục hồi cũng như tình trạng xe, người tiêu dùng có thể đem xe đến Công ty cổ phần Phương Hải Long, số 67 Thạch Thị Thanh, P.Tân Định, Q1, TPHCM và sẽ có chuyên viên kỹ thuật hướng dẫn cụ thể.

Kỹ sư NGUYỄN NGỌC HẢI
 

Tin cùng chuyên mục