- Tại sao họ phản ứng như vậy?
- Điều dễ thấy là khi kéo dài thời gian được đổi trả hàng đã mua, vốn xoay vòng của bên bán phải tăng lên, có thể tới vài lần. Do tiền từ người mua chậm về, người bán có vốn mỏng sẽ gặp khó khi phải thanh toán cho bạn hàng. Nữa, người bán cũng có thể phải nhận lại món hàng mà người mua không thích khi không còn nguyên chất lượng ban đầu.
- Cái này có thể coi là sự chèn ép với người bán hàng?
- E rằng đánh giá như thế là vội vã. Vì nhìn ở góc độ tiêu dùng, đó lại là một công cụ để thị trường thanh lọc những người bán không được người mua chấp nhận. Sẽ phải cần thêm thời gian để có thể nhận định chính xác, nhưng hẳn rằng số đông người mua ủng hộ điều này. Dịch vụ tốt hơn thường đồng nghĩa với hàng hóa họ đặt mua được đảm bảo hơn.
- Cả người tiêu dùng và cơ quan quản lý cùng giám sát, sẽ góp phần tạo ra luật chơi công bằng, minh bạch. Thị trường sẽ càng ổn, khi người mua gia tăng được lòng tin.