Chiều 15-3, các đơn vị thi công triển khai lắp đặt thêm hệ thống cảnh báo trên tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, theo yêu cầu của Bộ GTVT.
Theo đó, ngoài điều chỉnh vạch sơn, bổ sung biển báo, các đơn vị còn bổ sung đinh phản quang tại một số tim đường, tiêu phản quang hình tròn để cảnh báo tài xế.
Tại các vị trí nối chuyển từ 4 làn về 2 làn xe được lắp đặt thêm cụm biển báo, cảnh báo nguy hiểm, sơn giảm tốc, tiêu phản quang chỉ dẫn hướng rẽ.
Đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (đại diện chủ đầu tư dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn) cho biết, việc bổ sung một số hạng mục nêu trên nhằm tăng tính an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các tài xế đi trên tuyến cao tốc. Dự kiến công việc này sẽ hoàn thành trên toàn tuyến, chậm nhất vào cuối tháng 3.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn dài 98,3km, tổng đầu tư 7.669 tỷ đồng, đi vào hoạt động từ cuối năm 2022, nối liền các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và liên vùng.
Tuy nhiên, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn phần lớn có 2 làn xe với mặt cắt ngang rộng 12m. Trừ một số đoạn cho phép vượt có quy mô 4 làn xe, cung đường còn lại là 2 làn xe với tốc độ tối đa 80km/giờ, không có dải phân cách cứng, đường hẹp nên phương tiện vượt nhau dễ gây tai nạn giao thông. Một số điểm cho phép vượt chỉ dài từ 1,5-2km rồi lại nhập 2 làn thành một làn như “nút cổ chai”, thiếu nhiều điểm dừng khẩn cấp và hệ thống đèn chiếu sáng, đã trở thành một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn gia tăng vừa qua.
Thống kê sơ bộ của cơ quan quản lý đường bộ, sau hơn 1 năm vận hành, khai thác, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra gần 40 vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người chết, bị thương.