Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, cho đến nay nhiều quận - huyện, sở - ngành chưa có báo cáo đề xuất giải pháp công nghệ nhằm cải tiến công tác điều hành, quản lý tại đơn vị mình theo chỉ đạo của UBND TPHCM, dù thời gian qua, ban điều hành đã triển khai nhiều phần việc nhằm đẩy nhanh tiến độ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố.
Theo đề án, trong tháng 11-2018 sẽ triển khai ứng dụng APP cho lãnh đạo thành phố để khai thác dữ liệu đã tích hợp; năm 2019, khai thác dữ liệu từng phần cổng dịch vụ công của thành phố phục vụ dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4. Đồng thời hoàn thành cơ sở dữ liệu người dân và doanh nghiệp; năm 2020, hoàn thành cơ sở dữ liệu bản đồ số, khai thác, vận hành kho dữ liệu dùng chung…
Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng phần mềm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Thường trực UBND TPHCM (được triển khai trên các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng…), cung cấp các chức năng hỗ trợ lãnh đạo như tra cứu văn bản theo lĩnh vực; theo dõi, giám sát các quận - huyện trong việc thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố; theo dõi quá trình giải quyết khiếu nại tố cáo; thông tin kinh tế - xã hội…