Theo Cục Hàng không Việt Nam, thị trường hàng không Việt Nam đang chịu tác động của việc triệu hồi động cơ của nhà sản xuất Pratt Whitney, dẫn đến việc thiếu hụt máy bay của các hãng hàng không.
Hiện các hãng đã và đang rất nỗ lực để duy trì các đường bay nội địa nói chung và 5 đường bay từ Hà Nội, Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Côn Đảo đi đến CHKQT Cần Thơ nói riêng với tổng tần suất khai thác trung bình 11-12 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Tuy nhiên, Chính phủ và Bộ GTVT nhận thấy tần suất khai thác hiện nay của các hãng hàng không đến CHKQT Cần Thơ còn thấp, chưa phù hợp với nhu cầu đi lại của cán bộ, người dân, khách du lịch và nhà đầu tư.
Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT cũng như kiến nghị của UBND TP Cần Thơ về việc tăng cường khai thác đến Cần Thơ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng tần suất trên đường bay giữa Hà Nội và Cần Thơ vào các khung giờ phù hợp.
Đồng thời, Cục HKVN đề nghị các hãng nghiên cứu, xây dựng kế hoạch mở mới các đường bay nội địa, quốc tế đến Cần Thơ.
Đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục HKVN yêu cầu chỉ đạo CHKQT Cần Thơ và các cảng hàng không trực thuộc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các đường bay đến CHKQT Cần Thơ.
Cục HKVN cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu cơ chế, chính sách, hỗ trợ tạo điều kiện cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác đến Cần Thơ.