Ngoài ra, đây là tuyến đường chính đi vào cụm thác Đray Sáp và Đray Nur (thắng cảnh đẹp nhất Đắk Lắk). Tuy nhiên, nhiều năm nay tuyến đường này không được đầu tư, sửa chữa nên xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.
Từ điểm đầu (nối với đường Hồ Chí Minh) đi dọc theo tuyến vào xã Đray Sáp là hàng trăm “ổ voi”, “ổ gà” chằng chịt trên đường. Nhiều “ổ voi” nằm lấn hết đường khiến người dân phải ép xe sát lề mới đi qua. Đặc biệt, do nhiều năm không được sửa chữa nên nhiều đoạn đường nhựa biến thành đường đất.
Mỗi khi mưa xuống, những đoạn này trở nên lầy lội, các “ổ voi” biến thành những ao nước lớn, du khách vào tham quan thắng cảnh cụm thác Đray Sáp, Đray Nur bị ám ảnh khi trải qua cung đường này.
“Tôi ngồi ô tô hàng trăm kilômét từ TPHCM lên Đắk Lắk không bị say xe, chỉ đến khi đi vào tham quan cụm thác Đray Sáp, Đray Nur thì liên tục ói vì đường quá xấu”, chị Đặng Thị Minh (ngụ TPHCM) than thở. Còn anh Y Man Niê (ngụ xã Đray Sáp) cho biết, tuyến đường đã hư hỏng nhiều năm, khiến việc đi lại của bà con trong xã và các em học sinh đi học rất khó khăn, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Theo phản ánh, tại khu vực xã Đray Sáp hiện có các mỏ khai thác đá nên hàng ngày xe trọng tải lớn ra vào vận chuyển, băm nát cả tuyến đường. Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã biết tình trạng này và sẽ yêu cầu thanh tra sở tăng cường kiểm tra, xử lý các xe chở quá tải trọng lưu thông trên tuyến đường trên. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Krông Ana và UBND TP Buôn Ma Thuột chỉ đạo lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.
Ông Phan Xuân Bách, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, cho biết, UBND tỉnh đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư nâng cấp, mở rộng đường vào cụm thác Đray Sáp và Đray Nur (huyện Krông Ana). Dự án sẽ được thực hiện giai đoạn 2021-2025, kinh phí dự kiến 170 tỷ đồng.