Có một điểm chung, sau khi 2 bộ phim đạt được thành công vang dội, ngay lập tức nhà phát hành và nhà sản xuất đã nhanh chóng triển khai chiến lược marketing hiệu quả bằng cách đưa dàn diễn viên và ê kíp sang Việt Nam giao lưu. Đây được xem là một chiêu thức PR thông minh, giúp tận dụng tối đa sức nóng của phim và thu hút thêm nhiều khán giả mới.
Trên fanpage chính thức của CGV Việt Nam, thông tin về buổi giao lưu với đoàn phim Tee Yod: Quỷ ăn tạng phần 2 đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của khán giả với hàng ngàn lượt bình luận. Nhiều người bày tỏ sự háo hức và sẵn sàng lập nhóm đi xem lại phim để có cơ hội gặp gỡ thần tượng. Thậm chí, không ít khán giả ở xa cũng ngậm ngùi tiếc nuối.
Việc mời các thành viên ê kíp đoàn phim nước ngoài đến Việt Nam giao lưu không phải là điều mới lạ, đặc biệt trong các dự án điện ảnh hợp tác sản xuất, hay có sự tham gia của các diễn viên Việt Nam. Điển hình như các bộ phim: Star Wars: The Last Jedi, Em trai tôi là găng tơ, Lãnh địa ma, Lala: Hãy để em yêu anh, hay gần đây nhất là Hành trình tình yêu của một du khách.
Tuy nhiên, trước đây hầu hết các hoạt động này được tổ chức trước khi phim công chiếu. Việc mời ê kíp sang giao lưu khi phim đang hot tại phòng vé như 2 bộ phim Thái Lan kể trên đòi hỏi nhiều nỗ lực. Để thực hiện được điều này, nhà phát hành trong nước và đơn vị sản xuất nước ngoài phải phối hợp chặt chẽ, ăn ý đảm bảo các yêu cầu về lịch trình, an ninh…
Từ những trường hợp thành công như trên, nhiều khán giả Việt Nam mong muốn một ngày không xa, các bộ phim Việt cũng sẽ có cơ hội quảng bá rộng rãi ở nước ngoài. Muốn làm được điều đó, phim Việt cần đầu tư xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường quốc tế một cách bài bản và bền vững. Đây là một quá trình đòi hỏi thời gian và nỗ lực không nhỏ.