Theo ông Lê Vĩnh Thành (Chủ tịch và TGĐ Synnex FPT) dự đoán, đơn vị sẽ cán mốc doanh thu 1 tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử vào nửa đầu quý 4. Kết quả dự đoán này dựa trên tăng trưởng doanh thu đạt gần 40% và lợi nhuận đạt gần 60% trong nửa đầu năm 2022.
Nhà phân phối tham vọng chiếm lĩnh thị phần phân phối lớn nhất nhóm sản phẩm và giải pháp CNTT, mở các ngành hàng mới như thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, Smart B2B với mục tiêu doanh thu hàng triệu đô… Song song với việc liên tục mở rộng kinh doanh, hạ tầng logistic và kho vận hiện đại cùng với hệ thống quản trị phân phối số hoá (DDP) cũng đang được đầu tư phát triển.
Cuối 2021, Synnex FPT đã về đích với tỷ lệ tăng trưởng doanh thu 55% và lợi nhuận tăng 112%, bất chấp ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19 trên mọi lĩnh vực, tạo đà tăng trưởng cho 2022. Suốt nửa đầu năm 2021, chuỗi cung ứng toàn cầu gần như đóng băng do thiếu nguồn nguyên liệu sản xuất. Ở thị trường trong nước, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiếu hàng hoá cung cấp cho mạng lưới phân phối và giãn cách xã hội kéo dài.
Tiếp đà tăng trưởng, hết quý 1-2022 Synnex FPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận quý tốt nhất FPT với tỷ lệ 108%. Việc mở rộng ngành hàng, hợp tác với nhiều đối tác mới đã đem lại kết quả tốt. Ngay sau sự kiện công bố chính thức phân phối điện thoại Xiaomi, Synnex FPT còn ký kết hợp tác với một loạt hãng công nghệ lớn như Dynabook, Synology, Rosenberger, Logitech, Apacer, OWC…