Cụ thể, mặt hàng thịt heo kinh doanh ở kênh bán lẻ hiện đại trên địa bàn TPHCM đã tăng và chiếm 20% thị phần, thay vì 18% như thời điểm bình thường.
Đại diện Saigon Co.op cho biết, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang mua sắm sản phẩm thịt heo ở những địa điểm sản xuất, kinh doanh uy tín, do bị ảnh hưởng tâm lý trước những vụ việc sản phẩm thịt heo không đảm bảo an toàn xảy ra trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.
Sở Công thương TPHCM cũng đã làm việc với các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... để xây dựng kế hoạch, tăng sản lượng cung ứng, cam kết không để thiếu hụt hàng hóa và bán đúng giá bình ổn thị trường. Trong đó, tại hệ thống phân phối truyền thống, đã yêu cầu Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) chỉ đạo các trung tâm kinh doanh, phân phối sỉ thịt heo của công ty có kế hoạch bổ sung, đảm bảo nguồn cung cho tất cả 147 quầy sạp, điểm bán của đơn vị tại 23 chợ truyền thống trên toàn địa bàn TPHCM.