Sức mua hàng dịp lễ Quốc khánh tăng cao

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, các hệ thống bán lẻ như Co.opmart, Co.opXtra, Sense City… ghi nhận lượng khách mua sắm tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Sức mua tăng mạnh trong dịp lễ 2-9 nhờ giảm giá kích cầu.jpg
Sức mua tăng mạnh trong dịp lễ 2-9 nhờ giảm giá kích cầu

Theo các hệ thống siêu thị này, sở dĩ lượng khách mua sắm tăng cao do dịp nghỉ lễ năm nay, siêu thị tập trung giảm giá từ 15-50% với hàng ngàn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Để đón đầu sức mua, các siêu thị này còn thực hiện giảm giá mạnh từ ngày 29-8, tăng lượng hàng lên 10% so với ngày thường nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân. Cùng với đó, các siêu thị còn huy động toàn bộ lực lượng nhân viên phục vụ khách hàng mua sắm cũng như tăng cường nhân sự trực hotline đặt hàng trực tuyến và đội ngũ giao hàng tận nhà…

Ghi nhận của phóng viên, những ngày nghỉ lễ vừa qua, người dân khu vực TPHCM và các tỉnh đến siêu thị mua hàng tiêu dùng là chủ yếu, nhiều nhất là rau củ quả, trái cây, thịt tươi sống, bia, nước ngọt… bởi đây là các mặt hàng được giảm giá mạnh. Đơn cử, các mặt hàng thịt, rau củ Đà Lạt giảm giá từ 15-30%. Người tiêu dùng khi mua sản phẩm giặt xả, vệ sinh nhà cửa, thời trang may mặc… được áp dụng mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1 hoặc quà tặng kèm. Khách hàng là thành viên khi mua sản phẩm size lớn còn được hưởng đặc quyền giảm 25%, tích điểm thả ga và nhận quà tặng hấp dẫn trong các chương trình “Tích lũy mua sắm - Quà khủng trao tay”, Hạng càng cao giảm càng sâu, Ưu đãi thành viên - Thêm ngàn điểm thưởng…

Tin cùng chuyên mục