- Siêu thị đã vượt lên thấy rõ so với chợ truyền thống. Nguồn hàng đa dạng, chất lượng đảm bảo là lợi thế đáng kể của siêu thị so với chợ. Mặt khác, dải hàng hóa ở siêu thị có nhiều mức giá, đáp ứng được nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Một thế mạnh nữa của siêu thị tại TPHCM là nguồn hàng đặc sản từ miền Bắc, miền Trung được nhiều khách hàng ưa chuộng. Các siêu thị cũng kéo dài thời gian bán hàng tới 11 giờ đêm, thuận lợi cho mua sắm. Còn chợ, sức cạnh tranh đã tụt lại so với trước.
- Vậy tức là doanh thu siêu thị những ngày cận tết sẽ còn vọt lên nữa. Nhìn ở giỏ hàng mà người tiêu dùng chọn mua, có thể đánh giá khá sát mức sống. Đâu vẫn là ưu tiên của họ lúc này?
- Thực phẩm thiết yếu vẫn là chọn lựa phổ biến của số đông. Người tiêu dùng dựa trên lòng tin sẵn có, nên dịp tết chốt đơn rất nhanh. Giá cả niêm yết rõ ràng, nguồn gốc hàng hóa rành mạch giúp họ yên tâm. Và xu hướng tiêu dùng bớt sử dụng đường, bánh ngọt, rượu bia… ngày càng rõ hơn.
- Mong là phân bổ, điều phối giao thông đô thị sẽ tốt lên để xe cộ bớt kẹt. Cả người tiêu dùng, nhà sản xuất, nhà bán hàng đều ấm bụng khi sức mua cải thiện.