Theo Bộ GTVT, Cảng hàng không Cà Mau đạt tiêu chuẩn cấp sân bay 3C, đáp ứng khai thác loại máy bay ATR 72 và tương đương. Hiện, sân bay Cà Mau chỉ khai thác máy bay ATR 72 của hãng VASCO. Tuy nhiên, hãng VASCO dự kiến sẽ không khai thác máy bay ATR 72 tại Việt Nam trong thời gian tới.
Để đáp ứng nhu cầu trước mắt, Bộ GTVT đã cho phép Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sửa chữa đường cất, hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không Cà Mau trong năm 2023 để có thể tiếp nhận loại máy bay lớn hơn, như loại máy bay Embraer, khai thác các đường bay tầm trung.
Bộ GTVT cho biết, sau khi hoàn thành công tác sửa chữa các công trình khu bay, UBND tỉnh Cà Mau cần tiếp tục khuyến khích các hãng hàng không mở thêm các đường bay đi, đến Cảng hàng không Cà Mau bằng dòng máy bay phù hợp, nhằm phát huy đối đa hiệu quả của việc đầu tư kết cấu hạ tầng.
Về lâu dài, Bộ GTVT đang chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó, Cảng hàng không Cà Mau dự kiến quy hoạch với cấp sân bay 4C, có thể tiếp nhận loại máy bay như: A320, A321.
Quy hoạch này cũng đặt mục tiêu đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau có công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 có công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm.
Sau khi quy hoạch hệ thống cảng hàng không được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các đơn vị liên quan sẽ triển khai lập Quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 làm cơ sở nghiên cứu đầu tư, phát triển cảng.