Thứ nhất, xu hướng bao bì vật liệu xanh. Người tiêu dùng ngày càng yêu cầu các thương hiệu yêu thích của họ “sống xanh” và áp dụng các vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường hơn. Vậy nên, nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực chuyển từ nhựa sang các vật liệu đóng gói có thể tái chế hoàn toàn như hộp đựng bằng bìa cứng, gỗ và tre… Thứ hai, xu hướng bao bì tối giản vẫn giữ vững vị thế nhiều năm qua và có thể tiếp tục phổ biến. Và hầu hết các vật liệu đóng gói phổ biến được sử dụng để tạo ra bao bì tối giản đều có thể tái chế.
Thứ ba, xu hướng bao bì có thể tái sử dụng, cụ thể là làm từ các vật liệu bền vững như gỗ, thủy tinh, tre và vải. Không chỉ giảm thiểu chất thải, loại bao bì này giúp quảng bá thương hiệu đến nhiều đối tượng hơn. Ngoài giá cả phải chăng, chúng còn rất linh hoạt và có thể được sử dụng để đóng gói nhiều loại sản phẩm một cách sáng tạo.
Hiện nay, thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp là bao bì không chỉ bảo vệ sản phẩm mà còn phải tôn trọng môi trường.