Hiệp hội xe buýt tư nhân Sri Lanka cho biết chỉ có thể vận hành 25% trong tổng số 20.000 xe, trong khi các tài xế phải xếp hàng tới 7 giờ để bơm xăng. Một trong những nhà cung cấp nhiên liệu lớn nhất của Sri Lanka - Lanka IOC đã tăng giá thêm 12% từ cuối tháng 2 vừa qua. Tập đoàn Xăng dầu Ceylon thuộc sở hữu của nhà nước cũng đã phải xin phép chính phủ nâng giá.
Không chỉ riêng hoạt động vận tải bị ảnh hưởng, Sri Lanka cũng thực hiện cắt điện trong hơn 7 giờ, đây là lịch cắt điện dài nhất trong 25 năm qua tại quốc gia này. Nguyên nhân cắt điện là do thiếu ngoại tệ để nhập khẩu nhiên liệu cho các máy phát điện.