Nhiều nhà dân nằm sát bên đường bỗng nhiên biến thành hầm sâu so với mặt đường nên bụi, đất bùn phủ đầy, mùa mưa là ngập nước. Theo chính quyền địa phương, vị trí nền đường quá cao dài hơn 1km, đoạn từ cầu Bầu Sen đến cầu Ba La (xã Tây Giang), ảnh hưởng đến 36 hộ dân. Còn theo ông Lê Minh Nam, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 2 (phụ trách dự án nâng cấp QL19, đoạn qua Tây Sơn, Bình Định), đơn vị này đã thi công QL19 theo thiết kế đã được phê duyệt!
Tương tự, hạng mục cầu ô tô số 9 trên QL15 thuộc dự án nâng cấp kênh chính Linh Cảm (dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang giai đoạn 2, tổng vốn hơn 1.400 tỷ đồng) khi hoàn thành cao hơn cầu cũ 1,58m nên đường dẫn hai đầu cầu cũng được nâng cao hơn so với nhà ở của các hộ dân hai bên (xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).
Ông Nguyễn Trọng Tâm, Giám đốc quản lý dự án Kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang cũng khẳng định dự án làm đúng tiến độ, thiết kế; bất cập trong sinh hoạt của 19 hộ dân, địa phương đang kiểm tra, rà soát, lập hồ sơ trình các cấp có thẩm quyền để nghiên cứu chính sách, xin chủ trương hỗ trợ.