Về đầu tư nút giao khác mức giữa QL51 với đường Võ Nguyên Giáp và giữa QL51 với nút giao ngã tư Vũng Tàu, Bộ GTVT cho biết, việc nghiên cứu đầu tư cải tạo 2 nút giao này là cần thiết.
Bộ GTVT đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thiện nội dung nghiên cứu, bao gồm phương án đầu tư theo hình thức BOT, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét giao tỉnh Đồng Nai chuẩn bị và thực hiện đầu tư cải tạo 2 nút giao theo quy định pháp luật.
Đối với nút giao khác mức giữa QL51 với đường 25B, hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được tập trung thi công để hoàn thành vào năm 2026. Dự án hoàn thành sẽ góp phần giảm lưu lượng trên QL51. Để đảm bảo ATGT tại nút giao này, Bộ GTVT đã giao Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện dự án xử lý điểm đen tai nạn giao thông với kinh phí hơn 4 tỷ đồng.
Với nút giao giữa QL51 với cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Bộ GTVT cho biết, nút giao này được đầu tư trong giai đoạn 1 của Dự án cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, hiện đang là nút giao khác mức liên thông hoàn chỉnh.
Trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến đường sẽ được mở rộng từ 4 làn xe lên 10 làn xe. Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã nghiên cứu phương án nút giao với QL51 trong cụm nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu kết hợp với mở rộng nhánh trong nút giao với QL51.
Bộ GTVT cũng cho biết đang phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và TPHCM tập trung tối đa mọi nguồn lực để sớm hoàn thành các dự án giao thông kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào năm 2025 và 2026 như: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3 TPHCM kết hợp với đường tỉnh 25C nhằm giảm áp lực phương tiện lưu thông trên QL51, đồng thời giải quyết tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông trên quốc lộ này.