Song song đó, xu hướng du lịch cá nhân có đặt dịch vụ trước cũng gia tăng. Theo các hãng lữ hành tại TPHCM, lượng khách đặt tour năm nay tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2021. Thông tin từ Lữ hành Saigontourist, Vietravel, TSTtourist, nhiều khách đã gọi điện tìm hiểu, đặt tour nghỉ lễ đến Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang… rất sớm, nhưng cũng có số ít khách hàng đợi cận lễ mới đặt tour.
Mới đây, UBND TPHCM có văn bản thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến TPHCM, chủ đề mang tên “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”. Chiến dịch quảng bá triển khai từ tháng 4 đến giữa tháng 9-2022. Trong đó, tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú; nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến…
Bên cạnh đó, ngành du lịch TPHCM tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, tập trung các sản phẩm mới xây dựng như “Bình Chánh những điều chưa kể”, “Ngày bình yên trên vùng đất thép”, “Hóc Môn trên bến dưới thuyền”, “Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay”...
Ngành du lịch TPHCM cũng xây dựng các sản phẩm đặc trưng như: mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm thành phố với bán đảo Thanh Đa, quận 7 và liên tuyến TPHCM - Côn Đảo, TPHCM - ĐBSCL; sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất; tour tham quan thành phố bằng trực thăng…