Sôi động du lịch hè

Khác với những năm trước, mùa du lịch hè 2023 có nhiều thay đổi, khi nhóm khách MICE (du lịch kết hợp hội thảo) tăng trưởng rõ rệt (15%-30%) so với cùng kỳ. Giá vé máy bay dịp này cũng khá “mềm”, đã góp phần kích cầu du lịch.
Đoàn khách MICE vui chơi tại bãi biển mùa hè do TSTtourist tổ chức
Đoàn khách MICE vui chơi tại bãi biển mùa hè do TSTtourist tổ chức

Tấp nập phục vụ các đoàn lớn

Lữ hành Saigontourist thông tin, từ ngày 23-6 đến hết hè, đơn vị sẽ phục vụ nhiều đoàn khách lớn đi Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng… với hơn 30.000 lượt người. Hiện tại, khách MICE được xem như “lối ra” cho thị trường du lịch hè, nhất là khi giao thông đường bộ từ TPHCM đi nhiều tỉnh thành được kết nối tốt hơn. Anh Hoàng Văn Tấn, hướng dẫn viên của một hãng lữ hành lớn tại TPHCM, cho biết, vài ngày qua, anh tấp nập đưa đón các đoàn khách lớn vi vu khắp 3 miền. “Mệt nhưng vui vô cùng, vì khách vui chơi nhiều, chi tiêu nhiều, đồng nghĩa với du lịch phát triển”, anh Tấn nói.

Thông tin từ Vietravel, năm nay công ty nhận nhiều đơn đặt hàng từ việc các doanh nghiệp tổ chức du lịch khen thưởng, team building, đào tạo… cho cán bộ, nhân viên, đại lý. Ước tính, Vietravel đón khoảng 26.000 lượt khách MICE mùa này. Ngoài các đường tour quen thuộc trong nước như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, nhiều đoàn yêu cầu tổ chức tại Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc... Năm nay, một số tuyến du lịch được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn cho nhân viên gồm Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, các tour liên tuyến châu Âu như Pháp - Ý - Hà Lan…

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ thông tin BenThanh Tourist, chia sẻ, công ty đã chuẩn bị khoảng 300 chương trình tour trọn gói trong và ngoài nước phục vụ du khách. Với nhóm 4 khách, mỗi khách hàng sẽ được giảm 200.000 đồng trở lên khi đăng ký tour nội địa và giảm 400.000-1.000.000 đồng trở lên khi đăng ký tour nước ngoài, tùy từng chương trình. Nhóm khách đoàn vẫn có sự tăng trưởng tốt, vì nằm trong chiến lược kinh doanh chung của nhiều doanh nghiệp. Đánh giá thêm về thị trường khách mùa hè này, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TSTtourist, cho rằng, nhu cầu đi chơi vẫn rất lớn, nhưng khách có sự cân nhắc nhiều hơn đến giá cả, chất lượng dịch vụ, điểm đến… Dòng khách MICE tiếp tục rải đều các thị trường nội địa cũng như quốc tế.

“Riêng đối với TPHCM, quận 7 cũng định hướng tập trung thu hút dòng khách đoàn có chi tiêu cao đến vui chơi, nghỉ dưỡng, hội thảo… Trong tháng 7 này, Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền TPHCM mở rộng lần thứ VI và Liên hoan Võ cổ truyền TPHCM mang tên Võ Việt Đất Phương Nam lần thứ 17 dự kiến đón khoảng 3.000 khách đến quận 7. Với lợi thế có không gian tự nhiên rộng lớn, có quy hoạch chức năng thích hợp với các hoạt động thể thao trong nhà cũng như ngoài trời, có Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn; dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng… nên quận 7 rất phù hợp thu hút khách MICE”, ông Nguyễn Minh Mẫn nói.

Giá vé máy bay đã giảm

Chiều 23-6, bà Lê Thụy Thanh Tâm, giám đốc một đại lý vé máy bay trên địa bàn quận 1 (TPHCM), thông tin, lượng vé máy bay bán ra dịp hè này cho nhóm khách lẻ khá chậm. Nhiều khách đợi cận ngày đi mới mua. Đáng chú ý, giá vé máy bay của một số hãng hàng không mùa này thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 20%-25%, rất thuận tiện vi vu mùa hè.

Khảo sát tại một số trang web chuyên bán vé máy bay trực tuyến, anh Phan Lê Nam, ngụ đường Hai Bà Trưng (quận 3), cho hay, giá vé máy bay khứ hồi TPHCM - Hà Nội cuối tháng 7 này tầm 2,2-3,2 triệu đồng/người. Một số chuyến bay của Vietnam Airlines tuyến TPHCM - Nha Trang cũng cuối tháng 7 này vào khoảng 1,1 triệu đồng/người; với các hãng khác như VietJet, BambooAirways giá 900.000-1,1 triệu đồng/người… Tương tự, các chuyến bay từ TPHCM đến Phú Quốc mức giá xoay quanh 900.000-1,1 triệu đồng/người… Nhìn chung mức giá chênh lệch giữa các hãng bay 100.000-300.000 đồng/vé. “Giá vé từ nay đến cuối mùa hè vẫn khá tốt, không biến động nhiều, giúp tôi và gia đình có thể chủ động thời gian vui chơi hè, thay vì phải vội vàng gấp như các năm trước”, anh Phan Lê Nam chia sẻ.

Đại diện Vietnam Airlines thông tin, giai đoạn cao điểm nhất, hãng sẽ khai thác gần 500 chuyến bay mỗi ngày, tăng khoảng 30% so với ngày bình thường với các đường bay nội địa như giữa Hà Nội, TPHCM với Đà Nẵng, Côn Đảo, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc và các đường bay quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan… Chia sẻ với PV Báo SGGP, một số hãng bay cho rằng, đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác bay dịp hè cho phù hợp hơn với thị trường khi người dân thắt chặt chi tiêu do kinh tế khó khăn. Giá vé máy bay chiếm 30%-40% cơ cấu giá tour du lịch. Thực tế cho thấy, nếu giá “mềm” sẽ góp phần kích thích người dân đi lại, vui chơi. Việc “bắt tay” cùng kích cầu du lịch giữa các hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch là một trong những hướng đi cần thiết, không chỉ trong giai đoạn này mà còn lâu dài về sau nếu muốn phát triển ngành du lịch.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đặc sắc tour du lịch lễ 30-4, 1-5

Đặc sắc tour du lịch lễ 30-4, 1-5

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, TPHCM sẽ có thêm nhiều tour tuyến hấp dẫn phục vụ du khách trong nước và quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng, bao gồm cả tour ngày và tour đêm.

Mùa hoa về - Cơ hội vàng cho du lịch

Mùa hoa về - Cơ hội vàng cho du lịch

Du lịch mùa hoa đã và đang trở thành xu hướng hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Không chỉ mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng, du lịch mùa hoa còn là cơ hội để khám phá văn hóa bản địa... Tại Việt Nam, các mùa hoa nối tiếp khoe sắc, đó là những cơ hội để quảng bá vẻ đẹp vùng miền và thúc đẩy du lịch bền vững.

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên vào buổi chiều tối qua ống kính Nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân

Sắp công bố chiến dịch truyền thông 50 điểm đến tiêu biểu

Ngày 3-4 tới, Sở Du lịch TPHCM sẽ chính thức công bố chiến dịch truyền thông "50 điểm đến tiêu biểu của du lịch TPHCM" nhằm quảng bá điểm đến và thu hút du khách. Sự kiện này cũng bao gồm việc ra mắt teaser/trailer phim điện ảnh quảng bá du lịch, gắn liền với hoạt động chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025).

Ngành đường sắt "bắt tay" với du lịch để phát triển

Ngành đường sắt "bắt tay" với du lịch để phát triển

Ngày 31-3, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) diễn ra hội thảo liên kết phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Bình Định và kết nối sản phẩm du lịch đường sắt Đà Nẵng, Khánh Hòa, với sự tham gia trên 200 đại biểu, chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, đường sắt trong và ngoài tỉnh Bình Định.

 Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Lấy du lịch để bảo tồn và phát huy di sản địa phương

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025: Lấy du lịch để bảo tồn và phát huy di sản địa phương

Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới” là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tầm quốc tế do Bộ VH-TT-DL phối hợp UBND TP Huế tổ chức. Sự kiện này được tổ chức song song với Festival Huế 2025 sẽ thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước, đưa Huế vươn mình mạnh mẽ trong vận hội mới của dân tộc.

Sân khấu trên sông Hương- nơi tổ chức các lễ hội "đinh" tại Festival Huế 2025

Festival Huế 2025 tiếp nhận nhà tài trợ Kim Cương

Chiều 27-3, Ban tổ chức Festival Huế 2025 ký kết hợp đồng tài trợ với Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI với danh vị “Nhà tài trợ Kim Cương” trị giá 5 tỷ đồng cho các hoạt động tại Festival Huế 2025.

Hà Nội đón hơn 7,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2025

Hà Nội đón hơn 7,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 3 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón 7,3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với năm ngoái. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đạt 1,85 triệu lượt, tăng 17,4%, còn khách nội địa ước đạt 5,45 triệu lượt, tăng 6%. Doanh thu từ du lịch trong quý đạt 29.930 tỷ đồng, tăng 11,3%.

60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước tham dự VITM 2025

60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước tham dự VITM 2025

Chia sẻ tại họp báo ngày 25-3, tại Hà Nội, ban tổ chức cho biết, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng du lịch bền vững; đồng thời giới thiệu các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.

Một trong hàng trăm món Việt Nam do các đầu bếp khách sạn nổi tiếng nhất Việt Nam phục vụ

Những ngày cuối ưu đãi vé lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới

Chỉ còn vài ngày nữa, chương trình ưu đãi 10% và 20% giá vé cho người mua vé sớm Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2025 sẽ chính thức khép lại. Đây là cơ hội cuối cùng để khách hàng sở hữu tấm vé tham dự sự kiện ẩm thực đặc sắc nhất thế giới, với mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

Rừng ban cổ Nặm Cứm – Tuyệt tác trắng trời giữa đại ngàn Tây Bắc

Rừng ban cổ Nặm Cứm - Tuyệt tác trắng trời giữa đại ngàn Tây Bắc

Dưới chân những dãy núi trập trùng của huyện Mường Ảng (Điện Biên), rừng ban cổ Nặm Cứm hiện lên như một bức tranh thiên nhiên huyền ảo. Mỗi độ tháng 3 về,  hoa ban bung nở, rợp trắng cả một vùng trời, biến bản làng nơi đây thành một miền cổ tích giữa thực tại.

Đầu tư

Thời gian thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án PPP được rút ngắn đáng kể

Rút ngắn thời gian thẩm định báo cáo dự án PPP

Chính phủ ban hành Nghị định số 71/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP).