Dự án sẽ có quy mô công trình giao thông cấp II, tổng chiều dài trên 85km, tải trọng thiết kế đường trục xe 10 tấn. Điểm đầu dự án bắt đầu từ cầu Mỹ Thanh 2 nối với quốc lộ Nam Sông Hậu và chạy dọc theo bờ biển thuộc địa phận thị xã Vĩnh Châu, cuối tuyến đấu nối vào tuyến đường hiện hữu nằm trên đê biển thuộc địa phận tỉnh Bạc Liêu.
Cụ thể, dự án bao gồm Tuyến đường bộ ven biển nối Trà Vinh, Bạc Liêu có chiều dài hơn 53km, rộng 12m, trong đó sẽ nâng cấp 13 cầu giao thông qua các cống hiện hữu và xây dựng kè tại các điểm có nguy cơ sạt lở.
Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 2) sẽ có chiều dài hơn 18km (nối tiếp dự án Đông Tây giai đoạn 1) tại vị trí ngã tư giữa Đường tỉnh 935 và Đường huyện 41 (thuộc phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu).
Ngoài ra, trong dự án còn có Đường tỉnh 935C (đoạn từ Nam Sông Hậu đến Đường tỉnh 936B), được đề xuất xây dựng đường 2 chiều (có dải phân cách ở giữa rộng 30m để làm quỹ đất), kết cấu mặt đường láng nhựa.
Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm: Dự kiến đến năm 2024 sẽ khởi công dự án trên. Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần ngăn mặn, triều cường xâm nhập thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời, dự án sẽ hình thành trục giao thông ven biển, kết nối giao thông giữa các tỉnh trong vùng, đảm bảo phòng thủ an ninh quốc phòng...