Sóc Trăng chính thức thiết lập “bình thường mới” từ 0 giờ ngày 16-9

Sau hơn 2 tháng xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, tỉnh Sóc Trăng thiết lập lại trạng thái “bình thường mới” từ 0 giờ ngày 16-9.

Tỉnh Sóc Trăng sẽ thiết lập trạng thái “bình thường mới” từ 0 giờ ngày 16-9

Ngày 15-9, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao đổi với Báo SGGP cho biết, chiều nay địa phương sẽ ban hành quyết định triển khai trạng thái “bình thường mới” từ 0 giờ ngày 16-9.

Sóc Trăng phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đâu tiên vào ngày 4-7-2021, lũy kế đến nay toàn tỉnh có 1.014 ca nhiễm. Trong đó, đã điều trị khỏi và cho xuất viện là 631 ca, đang cách ly tập trung 2.320 người.

Ngay từ giữa tháng 8, tỉnh Sóc Trăng là địa phương đầu tiên tại ĐBSCL triển khai áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bắt buộc theo 4 mức độ nguy cơ tại 109 xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Sau 1 tháng thực hiện, đến ngày 15-9 toàn tỉnh không còn xã, phường, thị trấn có mức "nguy cơ rất cao" (vùng đỏ), 2 xã có mức "nguy cơ cao" (vùng cam), 4 xã có mức "nguy cơ" (vùng vàng) và 103 xã có mức "bình thường mới" (vùng xanh).

Đến nay, Sóc Trăng đã triển khai 3 đợt tiêm vắc xin, đạt tổng số hơn tiêm 166.600 mũi. Theo đánh giá của Chính phủ, Sóc Trăng là địa phương được xếp vào Nhóm 1 - đang kiểm soát tốt dịch bệnh.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng UBND cho biết: Tỉnh sẽ khẩn trương xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế trong trạng thái “bình thường mới” trên tinh thần không chủ quan, nóng vội nhưng cũng không thụ động, làm kìm hãm sự phục hồi, phát triển kinh tế.

Tin cùng chuyên mục