Số hóa hàng bình ổn để đa dạng kênh phân phối

Từ năm 2002 đến nay, chương trình hàng bình ổn thị trường tại TPHCM không chỉ phát huy được vai trò điều tiết thị trường mà còn ngày một nâng tầm.

Người dân mua sắm hàng bình ổn tại một cửa hàng Co.op Food, TPHCM
Người dân mua sắm hàng bình ổn tại một cửa hàng Co.op Food, TPHCM

Khảo sát tại nhiều hệ thống siêu thị lớn tại TPHCM như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… cho thấy, danh mục hàng bình ổn ngày càng đa dạng hơn, khi không chỉ dừng ở những nhóm hàng tiêu dùng thực phẩm thiết yếu như đường, gạo, thịt heo, trứng; mà còn mở rộng thêm các mặt hàng như tập vở, nước rửa chén, nước lau sàn, nước rửa tay, khăn giấy ướt, giày dép… Điều này đã giúp thị trường TPHCM luôn được ổn định, không xảy ra sốt giá như trước.

Để nâng tầm quy mô, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hàng bình ổn, trong chương trình bình ổn thị trường năm 2025 - Tết Bính Ngọ năm 2026, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết, sở đang nghiên cứu phương án tổ chức gian hàng bình ổn thị trường online. Thực tế hiện nay, những doanh nghiệp hàng đầu đang tham gia chương trình bình ổn thị trường như Saigon Co.op, Vissan,… đều có kênh mua sắm trên thương mại điện tử. Điển hình như Saigon Co.op có kênh Co.oponline và app Saigon Co.op (được tích hợp trên cả hệ điều hành iOS và Android). Vì vậy, theo Sở Công thương, việc tổ chức gian hàng bình ổn thị trường online sẽ vừa phát huy lợi thế của mua sắm trực tuyến vừa tận dụng được mạng lưới doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố.

Lợi ích của gian hàng là vừa khai thác hàng bình ổn, vừa tổ chức khuyến mãi liên tục giúp người tiêu dùng tiếp cận được hàng hóa giá tốt. Đặc biệt, hoạt động này còn giúp doanh nghiệp làm quen cách thức kinh doanh mới theo hướng chuyển đổi số; khuyến khích người tiêu dùng thanh toán không tiền mặt, hướng tới mục tiêu đưa TPHCM trở thành trung tâm tài chính.

Tin cùng chuyên mục