Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết, trong thời gian qua ngành du lịch thành phố đã không ngừng nỗ lực làm mới các tour tuyến như chương trình “Mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”, nâng chất sản phẩm du lịch sông nước, du lịch MICE, triển khai các sản phẩm du lịch y tế…
Tổng doanh thu của ngành du lịch trước dịch Covid-19 đóng góp khoảng 11% GRDP TPHCM. Riêng 7 tháng đầu năm 2023, TPHCM đón 2,36 triệu lượt khách quốc tế, tăng 208,3% so cùng kỳ năm 2022, đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023; với tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 93.593 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ và đạt trên 58% so với kế hoạch năm 2023 đề ra. Trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục phối hợp với các đơn vị đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; cho ra các sản phẩm mới chất lượng nhằm thu hút nhóm khách chi tiêu cao…
Đánh giá cao nỗ lực của Sở Du lịch, đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh, Sở Du lịch đã tham mưu cho TPHCM triển khai thực hiện nhiều giải pháp mới, giúp quy mô phát triển của ngành tăng nhanh chóng, trở thành trung tâm dẫn đầu cả nước về lượng khách và doanh thu.
Sở cũng là nơi đề xuất nhiều bước đi sáng tạo như thành lập cơ quan xúc tiến du lịch, tổ chức các hội thi nghiệp vụ hướng dẫn viên, đào tạo ngoại ngữ tiếng hiếm miễn phí, thành lập lực lượng bảo vệ khách du lịch, tổ chức nhiều sự kiện du lịch lớn gắn với khai thác giá trị văn hóa đặc trưng (Lễ hội Áo dài, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM)...