Cụ thể, khi khách hàng đến siêu thị sẽ được bố trí vị trí ngồi cố định, giữ khoảng cách an toàn, được nhân viên Co.opmart tư vấn danh mục hàng hóa theo yêu cầu và chủ động soạn hàng luôn cho khách. Khách hàng chỉ cần ngồi chờ, sau đó có thể thanh toán nhận hàng ngay tại chỗ hoặc về nhà trước, giao hàng sau.
Theo Saigon Co.op, thay vì phân luồng, chia nhóm và điều tiết số lượng khách vào bên trong mua sắm, với cách làm mới, được tiến hành thí điểm hình thức phục vụ cố định ngay tại siêu thị giúp giảm đến 80%-90% nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm.
Hiện có 7 siêu thị tham gia và bắt đầu thực hiện mô hình mới này gồm có Co.opmart Nguyễn Bình (Nhà Bè), Co.opmart Hùng Vương (quận 5), Co.opmart Đỗ Văn Dậy (Hóc Môn), Co.opmart Tô Ký (quận 12), Co.opmart Vĩnh Lộc B (Bình Chánh), Co.opmart SCA Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) và Co.opmart SCA Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp).
Sắp tới sẽ có thêm nhiều siêu thị trong chuỗi Co.opmart, Co.opXtra tham gia mô hình này để nâng cao mức độ phòng chống dịch tại hệ thống phân phối lương thực, thực phẩm của Saigon Co.op.