Siêu âm để xác định nguyên nhân sụt lún tại nút giao Ngọc Hội

Sáng 14-5, lãnh đạo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Giao thông tỉnh Khánh Hòa cho biết đã làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (gọi tắt là Tập đoàn Phúc Sơn) và các nhà thầu thi công để đánh giá nguyên nhân cũng như hướng khắc phục tình trạng sụt lún tại nút giao Ngọc Hội, TP Nha Trang.

Vệt sụt lún lớn trên mặt cầu vượt tại nút giao Ngọc Hội. Ảnh: HIẾU GIANG
Vệt sụt lún lớn trên mặt cầu vượt tại nút giao Ngọc Hội. Ảnh: HIẾU GIANG

Theo vị lãnh đạo này, các bên đã lên kế hoạch để kiểm tra, bóc tách lớp mặt nhựa đường khu vực sụt lún, siêu âm xác định nguyên nhân chính xác mới đưa ra biện pháp khắc phục, và báo cáo cụ thể tới UBND tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, người dân phản ánh mặt cầu tại nút giao này có dấu hiệu vệt sụt lún lớn, lo lắng vì tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, hoài nghi về chất lượng công trình khi mới được đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn.

Theo ghi nhận của phóng viên, vị trí sụt lún trong phần vòng xuyến, đối diện với nhánh N4 đang thi công dở dang của dự án. Vệt sụt lún dài gần 5m với một số vị trí lún sâu từ 3-5cm, lộ cả kết cấu áo đường.

dasua-0855.jpg
Nút giao Ngọc Hội nhìn từ trên cao. Ảnh: HIẾU GIANG

Dự án nút giao Ngọc Hội có tổng vốn hơn 1.350 tỷ đồng, trong đó phần hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) của dự án hơn 1.250 tỷ đồng, do Tập đoàn Phúc Sơn làm nhà đầu tư. Đây là một trong những dự án giao thông quan trọng của tỉnh Khánh Hòa, nhằm giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông tại TP Nha Trang.

Quy mô dự án xây dựng nút giao thông khác mức hai tầng vượt đường sắt Bắc - Nam, gồm tầng mặt đất cho các nhánh rẽ không giao với đường sắt và cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ: nhánh phía Đông (N1) và nhánh phía Tây (N3) kết nối đường 23 tháng 10, nhánh phía Nam (N2) và nhánh phía Bắc (N4) kết nối với dự án Đường vành đai 2.

Dự án nút giao Ngọc Hội được khởi công từ quý IV-2017, mới chỉ hoàn thành và đưa vào khai thác nhánh N1, N2, N3, vòng xuyến từ tháng 10-2022 đến nay. Riêng nhánh N4 và cầu đi bộ vượt đường sắt đang thi công dở dang. Từ tháng 2-2024, do lãnh đạo Tập đoàn Phúc Sơn bị khởi tố, phục vụ công tác điều tra nên dự án nút giao Ngọc Hội tạm dừng.

Tin cùng chuyên mục