Theo đó, TikTok sẽ hỗ trợ quảng bá sách và văn hóa đọc tại Việt Nam. Thông qua hashtag challenge #BookTok, Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok Việt Nam khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung tiếp tục kết nối, lan tỏa và chia sẻ niềm đam mê sách trong cộng đồng.
Theo đó, hai bên đặt mục tiêu đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng đối với các nội dung quảng bá, truyền thông sách và văn hóa đọc trong 12 tháng tới. “Ngày #BookTok” sẽ được triển khai định kỳ mỗi tháng trên nền tảng TikTok nhằm quảng bá sách theo các chủ đề được giới thiệu đến với người dùng TikTok, đồng thời xây dựng các chương trình bán sách với giá ưu đãi tới độc giả.
Đặc biệt, nhằm ngăn chặn các hoạt động mua bán sách giả, sách lậu, TikTok cùng Hội Xuất bản Việt Nam xây dựng cơ chế hợp tác chặt chẽ nhằm ngăn chặn mua bán sách giả, sách lậu trên nền tảng, nhằm hướng tới mục tiêu các cửa hàng bán sách giả, sách lậu sẽ bị xóa trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận thông tin từ Hội Xuất bản.
Hội Xuất bản Việt Nam và TikTok Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2025 nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa đọc |
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam kỳ vọng chương trình hợp tác giữa Hội Xuất bản Việt nam và nền tảng TikTok sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản để tiếp tục vai trò, sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc đến với toàn thể cộng đồng.
Đại diện TikTok Việt Nam cho biết đang tích cực hợp tác với các đơn vị xuất bản ra mắt hạng mục Tủ sách Trending #BookTok đặt tại các cửa hàng trực tiếp và website, qua đó góp phần gia tăng doanh số cho các đơn vị phát hành, đồng thời tạo điều kiện phát triển cho các tác giả mới.