Sẽ thông tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột trước ngày 30-8-2025

Chủ đầu tư, nhà thầu, cán bộ, công nhân thi công dự án thành phần 3, tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang tích cực làm việc với tinh thần "3 ca, 4 kíp", phấn đấu trước ngày 30-8-2025 sẽ thông tuyến.

Những ngày đầu tháng 12, có mặt tại dự án thành phần 3, tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, có thể thấy không khí làm việc của các đơn vị rất nhiệt huyết.

z6088614180116_f5e0406cc93d901e1316bcab66af3f2d.jpg
Thi công tại dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, hiện nay chủ đầu tư, nhà thầu cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tăng tốc thi công, phấn đấu đến 30-8-2025 sẽ thông toàn bộ 48km, trước thời gian dự kiến trong đợt cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Ghi nhận của Phóng viên Báo SGGP, sau hơn 1 năm khởi công, hiện nay tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, dự án thành phần 3 đã dần hình thành. Chủ đầu tư, các nhà thầu, cán bộ, kỹ sư, công nhân viên đang làm việc tích cực với tinh thần "3 ca 4 kíp" để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình cầu, hầm chui dân sinh... phấn đấu hoàn thành dự án vượt tiến độ đề ra đối với từng hạng mục công trình và cả dự án.

z6090958801782_7fc3fd280be7b24aa086e884994067c6.jpg
Dự án thành phần 3 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đã dần hình thành

Tại gói thầu do Công ty cổ phần Xây dựng Tân Nam phụ trách thi công từ km86 – km95+138, ông Phan Xuân Phú, Chỉ huy trưởng cho biết: “Hiện đơn vị đã thi công nền đường đất K95 đạt 96%, 40% lớp K98. Nhà thầu đang tăng ca, tăng kíp, huy động thiết bị và con người để đẩy nhanh tiến độ theo cam kết đến 30-8-2025, gói thầu sẽ thông tuyến".

z6090958318053_71eadf8f8ada32e92cfe329f0f413ed5.jpg
Các đơn vị nhà thầu đang tích cực thi công, phấn đấu trước ngày 30-8-2025 sẽ thông tuyến

Tại gói thầu số 3 do Công ty TNHH An Nguyên đảm nhận thi công, đơn vị đã thi công những mét cấp phối đá dăm gia cố xi măng đầu tiên, để chuẩn bị thảm nhựa. Còn tại gói thầu nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công, giáp nối với dự án thành phần 2, đơn vị này cũng đang tích cực thực hiện "xẻ núi, bạt đồi". Các công nhân của đơn vị làm việc tích cực với thời gian từ 6 giờ sáng đến 18 giờ, thậm chí tăng ca để đảm bảo tiến độ dự án.

Anh Lê Tấn Mẫn (công nhân Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải) chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của nhà thầu, anh em trên công trường thường xuyên duy trì tinh thần thi công “3 ca, 4 kíp”. Anh em sẵn sàng tăng ca, ăn, nghỉ tại công trường để cùng nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án”.

Ông Nguyễn Cường, Giám đốc điều hành dự án, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải cho biết: “Đơn vị tập trung máy móc, thiết bị con người, phấn đấu đến đầu năm 2025 sẽ thảm lớp nhựa đầu tiên”.

Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 dài khoảng 117,5km, điểm đầu tại nút giao tại Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1 (khu vực Cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa); điểm cuối giao nhau với đường Hồ Chí Minh (phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Dự án có tổng mức đầu tư là 21.935 tỷ đồng, được xây dựng trước 4 làn xe, rộng 17m và dự kiến khai thác năm 2027. Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột được chia làm 3 dự án thành phần, trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk làm chủ đầu tư dự án thành phần 1 và 3, Bộ GTVT làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 2.

Tin cùng chuyên mục