Vị trí sửa chữa bao gồm các đoạn tuyến thuộc lý trình: Km45+000 – Km46+000 (phải tuyến); Km46+000 (trái tuyến), Km27+000 (trái tuyến).
Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có trách nhiệm chỉ đạo nhà thầu chịu trách nhiệm huy động đầy đủ máy móc thiết bị cần thiết để thi công đạt chất lượng theo yêu cầu của dự án.
Bên cạnh đó, Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM), Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Công ty CP Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) có trách nhiệm phối hợp cùng nhà thầu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến trong suốt thời gian khắc phục sửa chữa.
Để công tác khắc phục đạt hiệu quả, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu VEC phải chấn chỉnh thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá víu mặt đường tạm bợ, thủ công; đồng thời yêu cầu nhà thầu huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng, vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Bộ GTVT khẳng định Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thực hiện. |