Theo kế hoạch, sự kiện này sẽ bao gồm “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 1-12 và “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”, dự kiến kéo dài từ 0 giờ ngày 29-11 đến 12 giờ ngày 1-12.
Theo đại diện Bộ Công thương, hai sự kiện này là dịp để người tiêu dùng cả nước trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ chất lượng từ các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình đưa đến nhiều ưu đãi về giá cả và khuyến khích sử dụng phương thức thanh toán điện tử an toàn và tiện lợi.
Bộ Công thương cũng dự kiến triển khai cầu truyền hình và livestream kết nối các điểm cầu trên toàn quốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng tham gia và theo dõi sự kiện. Đồng thời, cơ quan này sẽ triển khai các giải pháp chống hàng giả, hàng nhái và ưu tiên khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm chính hãng, nhằm xây dựng niềm tin vào chất lượng hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử.
Cùng với đó, Cục Xúc tiến thương mại được Bộ Công thương giao nhiệm vụ hướng dẫn và hỗ trợ thương nhân thực hiện thủ tục đăng ký khuyến mãi tại sự kiện này.