Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hà Nội 2024 góp phần thúc đẩy xu hướng mới: du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển. Là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực, VITM sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; đồng thời thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch: đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài (Outbound), tăng nhanh lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Inbound) và tiếp tục phát triển du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững theo tinh thần nghị quyết của Chính phủ.
Hội chợ quy tụ khoảng 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác. Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.
Đại diện của Vietnam Airlines cho biết, sẽ phối hợp cùng các công ty lữ hành cung cấp 10.000 vé máy bay giá rẻ trọn gói dành cho du khách tại hội chợ. Đối với khách lẻ sẽ có mức ưu đãi giảm giá lên tới 15%.
Liên quan tới việc cung cấp các tour giảm giá, ông Vũ Thế Bình cho biết, hiệp hội có khuyến khích các doanh nghiệp tham dự hội chợ có các chương trình ưu đãi giảm giá cho khách tuy nhiên mức giảm bao nhiêu hoàn toàn tùy thuộc vào các doanh nghiệp.
Tại hội chợ sẽ diễn ra hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang và đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội”; hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên tại TP Hà Nội năm 2024”; hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh...