Nhận thức rõ điều này, từ lâu Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã đầu tư nâng cấp an toàn an ninh hệ thống cũng như triển khai các dịch vụ SMS Banking, Internet Banking và Mobile Banking hỗ trợ khách hàng quản lý, giám sát tài khoản hiệu quả hơn.
Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng những tiện ích quản lý tài khoản, SCB ra mắt chương trình “iBank-Linh hoạt” từ ngày 20/10 đến 31/12/2017, tặng ngay 50.000 đồng cho khách hàng mở mới tài khoản tiền gửi thanh toán tại SCB và đăng ký sử dụng 1 trong 3 dịch vụ nêu trên. Ngoài ra, khách hàng cũng được tặng 1 tháng phí đối với dịch vụ SMS Banking, Internet Banking hay Mobile Banking mình đăng ký.
Với dịch vụ SMS Banking, tất cả các giao dịch phát sinh xảy ra với các tài khoản tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm, tài khoản vay, tài khoản thẻ… đều được thông báo bằng tin nhắn tới số điện thoại mà khách hàng đăng ký với ngân hàng.
Với Internet Banking hoặc Mobile Banking, khách hàng vừa có thể theo dõi giao dịch diễn ra với các tài khoản ngân hàng của mình, vừa thực hiện được hàng loạt các dịch vụ khác trên thiết bị di động bất kể thời gian và địa điểm như chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng, thanh toán hóa đơn tiện ích như điện, nước, biết được ngày đến hạn tiền gửi tiết kiệm, ưu đãi, hạn thanh toán thẻ tín dụng…
Ngày 6-10 vừa qua, SCB đã chính thức nâng cấp và thay đổi giao diện ứng dụng ngân hàng SCB trên điện thoại di động thông minh SCB Mobile Banking với giao diện thân thiện hơn và cung cấp nhiều tính năng hữu ích hơn cho khách hàng. Ứng dụng SCB Mobile Banking mới cho phép khách hàng chủ động khóa hoặc mở khóa thẻ tín dụng hoặc thẻ thanh toán quốc tế hoặc chỉ khóa/mở chức năng mua sắm trực tuyến của các thẻ tín dụng, nhằm giúp khách hành tránh rủi ro bị đánh cắp thông tin thẻ để mua hàng trực tuyến.
Ngoài ra, phiên bản SCB Mobile Banking mới còn cho phép khách hàng thực hiện chức năng thanh toán bằng mã QR. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Một lần quét chỉ mất vài giây là có thể thanh toán tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng.
Với những khách hàng không sử dụng điện thoại di động thông minh, SCB cũng triển khai dịch vụ Thông báo tài khoản tiền gửi đến hạn để giúp những khách hàng này có công cụ theo dõi tiền gửi của mình tại SCB. Chỉ cần nhắn tin theo các cú pháp được hướng dẫn, khách hàng có thể kiểm tra số dư tài khoản tiền gửi, ngày đến hạn, nạp tiền điện thoại, tra cứu lãi suất, cũng như tra cứu điểm đặt ATM hoặc điểm giao dịch của SCB.
Thành lập từ năm 1992, sau 25 năm hoạt động, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) hiện là một trong những ngân hàng cổ phần đứng đầu về tổng tài sản. Tính đến cuối tháng 6 năm 2017, SCB có vốn điều lệ đạt 14.295 tỷ đồng và tổng tài sản đạt 411.037 tỷ đồng. Mạng lưới hoạt động của SCB phủ rộng khắp các 25 tỉnh/thành thuộc các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước với 5.000 nhân viên đang làm việc toàn thời gian. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, nền tảng hệ thống công nghệ hiện đại, danh mục các sản phẩm đa dạng, SCB định hướng sẽ trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ đa năng - hiện đại hàng đầu Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng.
rong năm 2017, Ngân hàng SCB đã liên tiếp nhận được các giải thưởng quốc tế uy tín như “Ngân hàng quản trị doanh nghiệp tốt nhất VN” của Tạp chí Finance Digest, giải “Ngân hàng có công nghệ tốt nhất VN” của Tạp chí Global Banking & Finance và giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất VN” do Tạp chí The European trao tặng.
Không chỉ đầu tư ứng dụng các công nghệ mới vào dịch vụ ngân hàng, vấn đề an ninh công nghệ cũng là vấn đề được SCB quan tâm hàng đầu. Năm 2016, SCB là ngân hàng đầu tiên đạt Chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS phiên bản 3.2, phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn về vấn đề bảo mật hệ thống so với phiên bản cũ. Mới đây nhất, SCB cũng đã bắt tay vào cải tạo, nâng cấp hệ thống hệ thống Core Banking và ngân hàng điện tử nhằm tăng cường an toàn hệ thống cũng như tăng thêm tiện ích cho khách hàng.
Ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng Giám đốc SCB, cho biết “Ngân hàng SCB luôn đặt sự an toàn đối với tiền gửi khách hàng lên hàng đầu và đó cũng là ưu tiên mỗi khi chúng tôi cân nhắc đầu tư và một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn sự chủ động tự bảo vệ mình từ khách hàng trước những rủi ro với tài khoản tiền gửi và thẻ ngân hàng, mà việc trước mắt đơn giản và hiệu quả nhất để kiểm soát rủi ro đó là sử dụng các dịch vụ hỗ trợ kiểm tra, giám sát tài khoản của mình mà ngân hàng đang cung cấp”.