Đây là năm thứ 6 liên tiếp SCB được vinh danh giải thưởng này. Giải thưởng được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức thường niên, nhằm mục đích tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, chủ động thích ứng, kiên cường vượt qua thách thức, ổn định kinh doanh và phát triển bền vững.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, cạnh tranh là một yếu tố cốt lõi phân định giá trị của doanh nghiệp, của thương hiệu trên thị trường. Theo đó, nhu cầu và yêu cầu đặt ra đối với doanh nghiệp trong việc kiến tạo, xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu gắn liền với giá trị cốt lõi và khác biệt của doanh nghiệp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Do đó, việc đạt được giải thưởng là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu của SCB trên thị trường trong suốt thời gian qua.