Ngày 5-2, ghi nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk, có rất đông người dân đến nộp hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính, đặc biệt là cấp đổi giấy phép lái xe và làm căn cước công dân.
Do người dân đến nộp hồ sơ quá đông khiến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk luôn trong tình trạng đông nghẹt người. Để giảm thiểu tình trạng chen chúc, trung tâm đã triển khai đội ngũ cán bộ, nhân viên túc trực ngoài cổng nhằm hướng dẫn và hỗ trợ người dân, đảm bảo trật tự trong quá trình chờ đợi.
Anh Nguyễn Thanh Hùng (ngụ tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang làm việc ở TPHCM nên tranh thủ kỳ nghỉ tết về nộp hồ sơ xin cấp đổi bằng lái xe. Dù anh đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk từ 7 giờ sáng nhưng do lượng người quá đông nên phải hơn 30 phút mới làm xong các thủ tục.
Theo ông Lê Bá Trác, cán bộ Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk, với số lượng hồ sơ tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường, các cán bộ, nhân viên tại trung tâm đã phải làm việc cật lực, thường xuyên làm thêm giờ để đáp ứng nhu cầu. “Chúng tôi cố gắng làm việc hết sức để không khiến người dân phải chờ đợi lâu. Buổi sáng cán bộ phải làm đến 12 giờ trưa và buổi chiều phải làm việc đến 17 giờ 30 mới nghỉ để giải quyết hồ sơ cho bà con”, ông Trác cho hay.
Để giải quyết nhu cầu cho người dân, bà Hoàng Thị Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk, có mặt trực tiếp tại bàn tiếp nhận hồ sơ để hỗ trợ. Bà Tâm cho biết, lượng hồ sơ tăng cao chủ yếu do người dân trở về quê ăn tết và cần thực hiện các thủ tục trước khi quay lại tiếp tục công việc. “Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo thuận lợi cho người dân, tránh việc phải quay lại nhiều lần”, Bà Tâm cho biết thêm.