Các nhóm tiêu chí để xác định SATRA đoạt giải gồm: đánh giá về quy mô và tốc độ tăng trưởng, về lợi nhuận và đóng góp cho ngân sách, về tạo việc làm và thu nhập cho người lao động; về các tiêu chí ESG và đổi mới sáng tạo…
Là một trong những Tổng công ty lớn của TPHCM, SATRA hoạt động đa ngành nghề, cung ứng thực phẩm tươi sống trong nước và lĩnh vực xuất khẩu. Tổng công ty luôn có những chiến lược táo bạo, tiên phong trong chuyển đổi số, xây dựng nguồn nhân lực, chăm lo người lao động. Qua hơn 29 năm xây dựng thương hiệu, SATRA luôn định hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp, hài hòa giữa hoạt động sản xuất kinh doanh và trách nhiệm bảo vệ môi trường.