SATRA – Tốp 10 doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu năm 2024 trong ngành Bán lẻ

Đây là giải thưởng do Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) phối hợp cùng Báo Đầu tư thực hiện. Giải thưởng là một phần của Chương trình nghiên cứu toàn quốc về các doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam: Top Value500 và Value10.

SATRA đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa TTTM Satra Võ Văn Kiệt (1466 Võ Văn Kiệt, P3, Q6) sớm đi vào hoạt động. Ảnh: SATRA
SATRA đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa TTTM Satra Võ Văn Kiệt (1466 Võ Văn Kiệt, P3, Q6) sớm đi vào hoạt động. Ảnh: SATRA

Các nhóm tiêu chí để xác định SATRA đạt giải bao gồm: Đánh giá về quy mô và tốc độ tăng trưởng, đánh giá về lợi nhuận và đóng góp cho ngân sách, đánh giá về tạo việc làm và thu nhập cho người lao động; đánh giá về các tiêu chí ESG và đổi mới sáng tạo…

Hoà cùng xu thế chuyển đổi chung của thế giới, các doanh nghiệp trong nước đang trải qua giai đoạn chuyển mình để tăng năng suất, tăng hiệu quả, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và hướng tới xã hội hài hoà, không ai bị bỏ lại phía sau. Là một trong những tổng công ty lớn của TPHCM, SATRA hoạt động đa ngành nghề, cung ứng thực phẩm tươi sống trong nước và lĩnh vực xuất khẩu. Tập đoàn luôn có những chiến lược táo bạo, tiên phong trong chuyển đổi số, xây dựng nguồn nhân lực, chăm lo cho người lao động. Qua hơn 29 năm xây dựng thương hiệu, SATRA luôn định hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp, hài hòa giữa hoạt động sản xuất kinh doanh và trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp như SATRA đã nỗ lực thay đổi và tạo nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp khác cùng hướng tới mục tiêu phát triển dài hạn, bền vững, mang nhiều giá trị cho xã hội, Viet Research phối hợp cùng Báo Đầu tư thực hiện Chương trình nghiên cứu toàn quốc về các doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam, xác định và công bố danh sách Tốp 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024 (Value500) và danh sách Tốp 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024 trong các ngành kinh tế trọng điểm (Value10) dựa trên việc nghiên cứu, đánh giá các chỉ tiêu đối với từng doanh nghiệp.

Value500 và Value10 được xác định là cộng đồng doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng, những doanh nghiệp trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, không chỉ đã đạt được thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách, mà còn tiên phong trong việc định hình xu hướng phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo, tạo việc làm và phát triển nguồn nhân lực cho xã hội; qua đó giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, đem lại giá trị cho cổ đông, các bên liên quan và toàn xã hội.

Theo GS.TS Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành Kinh tế Việt Nam, để cân bằng giữa việc tối đa hoá lợi nhuận và thực hiện trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp thuộc nhóm Value500 và Value10 cần xem việc cân bằng này không chỉ là xác định lại bài toán tối đa hoá lợi nhuận về mặt tài chính mà cần tính thêm các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị liên quan đến trách nhiệm xã hội của mình. Và hơn hết, sự cân bằng này cần có cách tiếp cận toàn diện, thay đổi dần nhận thức từ kiểu “kinh doanh truyền thống vì lợi nhuận” sang “kinh doanh hài hoà lợi ích của các bên có liên quan”.

HÌNH 2.jpg
SATRA chú trọng dự trữ hàng hóa nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh của các đơn vị bán lẻ. Ảnh chụp tại Satramart Siêu thị Phạm Hùng

Lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp trong Danh sách Top 500 Value500, Top Value10 sẽ được tổ chức tại khách sạn Pullman (Hà Nội) vào tháng 11-2024, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp tạo giá trị – Những cột trụ hàng đầu của nền Kinh tế Việt Nam 2024 với chủ đề “Tạo dựng giá trị để trường tồn”. Thông tin chi tiết về chương trình được đăng tải tại cổng thông tin: https://value500.vn, https://value10.vn/ và trên các kênh truyền thông đại chúng.

Tin cùng chuyên mục