Cũng theo đại diện SATRA, trong giai đoạn cao điểm cuối năm 2024, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, 2025, sức mua trên thị trường dự kiến sẽ tăng nhưng không cao. Về phía Bộ Công Thương đã đưa ra dự báo sức mua dịp Tết Nguyên đán 2025 có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Tâm lý thắt chặt tiêu dùng vẫn hiện hữu. Người tiêu dùng vẫn đối mặt với áp lực từ chi phí sinh hoạt gia tăng và suy thoái kinh tế toàn cầu, dẫn đến xu hướng chi tiêu tiết kiệm và khoa học hơn.
Theo báo cáo của Nielsen IQ, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và giảm chi tiêu cho những mặt hàng không cần thiết.
Do vậy, Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tập trung dự trữ các nhóm hàng hóa thiết yếu. Đồng thời, có sự chủ động thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường trước trong và sau Tết Nguyên đán.
Ngoài ra, SATRA cũng đang đẩy mạnh kinh doanh phần quà, giỏ quà tết kết hợp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhằm hỗ trợ tăng sức mua trên thị trường.