Theo Ban QLDA 4, cầu Đắk Mi 1 (Km85+360 trên QL14E hiện đang cải tạo, nâng cấp) được đầu tư xây dựng năm 2013, với sơ đồ nhịp 3x15m, dạng liên tục nhiệt. Do cầu còn tốt nên Bộ GTVT quyết định tận dụng lại và chỉ sửa chữa khe co giãn (hiện nhà thầu chưa sửa chữa hạng mục này).
Do mưa lớn cục bộ đã làm mái taluy dương tại vị trí Km85+400 (sau đuôi mố M2 cầu Đắk Mi 1) sạt xuống, kéo theo đất đá làm ách tắc cục bộ, đặc biệt làm ảnh hưởng đến khả năng khai thác của cầu. Ngoài ra, do khối đá mồ côi rất lớn lăn xuống làm lệch hệ mặt cầu nhịp 3 khoảng 47cm.
Ban QLDA 4 cho hay, ngay sau khi xảy ra sạt lở taluy dương, gây ách tắc giao thông, Ban đã chỉ đạo nhà thầu huy động máy móc, thiết bị, nhân lực tiến hành hốt dọn đất đá sụt và chặt, thu dọn cây, lắp đặt barie, rào chắn, biển báo. Đồng thời cử người trực gác 2 đầu, phối hợp với các lực lượng của địa phương đảm bảo an toàn và phân luồng giao thông. Hiện tại, nhà thầu đã hốt dọn xong đất đá sụt trên cầu và tạm thời cho các phương tiện nhỏ lưu thông qua cầu.
“Qua kiểm tra thực tế, mặt cầu nhịp 3 bị đẩy lệch về phía trái tuyến 47cm (tại đuôi mố M2) so với vị trí ban đầu. Các dầm ngang, u neo tại trụ T1, T2 nứt vỡ, đầu dầm tại vị trí M2 bị đẩy lệch ra khỏi gối cao su, khe co giãn tại mố M2 bị kéo hở và bung bulong”, Ban QLDA 4 thông tin.
Cùng ngày, Sở GT-VT tỉnh Quảng Nam có thông báo phân luồng do sự cố hư hỏng cầu Đắk Mi1 tại Km85+383 QL14E. Theo đó, cho phép xe chở khách dưới 16 chỗ ngồi, xe tải dưới 5 tấn trở xuống và xe máy, xe thô sơ, người đi bộ được phép đi qua cầu Đắk Mi 1.
Các phương tiện di chuyển hướng từ Phước Sơn đi QL1 và ngược lại: Đi từ đường Hồ Chí Minh đi đường QL14B (đoạn qua thị trấn Thành Mỹ, huyện Nam Giang) đến QL1. Hướng từ QL1 đi Phước Sơn và ngược lại: Đến Km972+200 QL1 đi theo đường QL14E đến Km58+530 đi đường Trường Sơn Đông khoảng 48km rồi đi đường Hồ Chí Minh.