Tại buổi họp báo do Bộ KH-ĐT tổ chức sáng 15-8, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông cho biết, sau 2 năm triển khai xây dựng và vượt qua rất nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19, cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) - cơ quan trực thuộc Bộ KH-CN, có chức năng phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp dự kiến sẽ chính thức khánh thành vào tháng 10-2023 tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc. Như vậy, sau khi cơ sở mới đi vào hoạt động, NIC sẽ có 2 cơ sở hoạt động gồm NIC Hà Nội (D25 phố Tôn Thất Thuyết) và NIC Hòa Lạc.
Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông chủ trì buổi họp báo sáng 15-8 |
Sự kiện dự kiến sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cơ quan Trung ương, địa phương, các đại sứ quán và tổ chức quốc tế, các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.
Với tổng diện tích sàn làm việc gần 20.000m2, gồm 2 khối nhà làm việc và 1 khối nhà trung tâm hội nghị quốc tế, NIC Hòa Lạc được xây dựng với quy mô hiện đại và trang thiết bị tiên tiến, có các không gian làm việc, nghiên cứu và phát triển và không gian kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo, hội thảo, diễn đàn và sự giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong và ngoài nước, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ...
Cũng nhân dịp này, từ ngày 28-10 đến 1-11, tại NIC Hòa Lạc sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023).
Trong 5 ngày diễn ra Triển lãm sẽ có các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, gồm: nhà máy thông minh, đô thị thông minh, truyền thông số, công nghệ môi trường, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, hydrogen và y tế.
Đồng thời, bên lề triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động như các hội thảo quốc tế về ngành công nghiệp bán dẫn, năng lượng hydrogen, công nghiệp game; diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (VVS); ngày hội STEAM; chương trình Better Choice...
Triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trình diễn, lan tỏa các giá trị sản phẩm và dịch vụ đổi mới sáng tạo của mình tới các nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động truyền thông có khả năng tiếp cận hàng chục triệu người dùng Việt Nam. Đây là một nền tảng quan trọng để xúc tiến hợp tác và tạo ra cơ hội đầu tư, kinh doanh không giới hạn trong nhiều lĩnh vực công nghệ của Việt Nam.