Nhiều sản phẩm hấp dẫn
Từ những ngày giãn cách phòng chống dịch Covid-19, nhiều điểm đến nổi tiếng tại TP Đà Nẵng như: Sun World Ba Na Hills, Bảo tàng Đà Nẵng, núi Thần Tài… đã sửa soạn “khoác áo mới”. Tại Sun World Ba Na Hills, hàng chục công nhân chăm sóc vườn hoa cẩm tú cầu, vườn đào vạn tuế, vườn hồng triệu đô…, hứa hẹn trở thành “thánh địa” hoa lộng lẫy phục vụ du khách.
Bên cạnh đó, một sân khấu ngoài trời ở lâu đài Mặt Trăng cũng đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để sau khi lên cáp treo số 2, rời Làng Pháp đến Lâu đài Mặt trăng, du khách có thể thưởng thức màn trình diễn theo chủ đề “The battle of the Moon Kingdom” của hơn 160 nghệ sĩ quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group miền Trung cho biết, công trình lâu đài Bà Nà gấp rút hoàn thiện với khu vui chơi giải trí trong nhà diện tích sàn 3,8ha...
Tại TP Huế, theo ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, ngành du lịch chú trọng xây dựng các sản phẩm mới như Phố đêm Hoàng Thành, chợ đêm Đông Ba cùng hàng loạt các điểm du lịch thư giãn cộng đồng dọc hai bờ sông Hương. Một trong những điểm nhấn là mở cửa phố đêm Hoàng Thành gắn với mở cửa các dịch vụ và mở cửa Đại Nội. Trong khi đó, Hội Lữ hành tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức đoàn khảo sát sản phẩm mới tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô nhằm kết nối triển khai các tour đi A Lưới, phá Tam Giang…
A Lưới, nơi có thế mạnh về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng của Thừa Thiên - Huế đang mở rộng, nâng cấp các tuyến đường, trồng hoa hai bên vệ đường. Ngành du lịch còn tiến hành khảo sát để đầu tư, chuẩn bị kỹ hơn đón đầu xu thế du lịch “mở cửa” toàn diện, trong đó có một số điểm du lịch sinh thái, cộng đồng tại các xã A Roàng, Hồng Thượng, Hồng Kim, Trung Sơn, Hồng Hạ và thị trấn A Lưới. Bà Lê Thị Thêm, Trưởng phòng VH-TT huyện A Lưới, cho biết, địa phương phối hợp với các cơ quan, công ty du lịch lữ hành xây dựng các điểm đến mới, hỗ trợ cách làm du lịch thân thiện, kết nối tour tuyến, điểm đến phục vụ du khách.
Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lượng khách du lịch đến tỉnh này tham quan, nghỉ dưỡng từ đầu năm 2022 đến nay tăng đột biến. Trong đó, riêng tháng 2-2022, lượng khách du lịch ước đạt trên 90.000 lượt, tăng 64,8% so với tháng 1-2022; doanh thu từ du lịch ước đạt 75,6 tỷ đồng, tăng 2,4%.
Nỗ lực quảng bá du lịch TP Hội An (Quảng Nam) vừa tổ chức lễ công bố hợp tác với Bizverse về quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse (đa vũ trụ ảo). Nhận định sự thay đổi trong xu thế du lịch và phương thức tìm kiếm thông tin du lịch của du khách, trong đó có nền tảng vũ trụ ảo, và để bắt nhịp xu hướng công nghệ Metaverse của thế giới, TP Hội An phối hợp với Bizverse thực hiện dự án chuyển đổi số du lịch mang tên “Hội An Metaverse” để quảng bá du lịch Hội An rộng rãi hơn trong bối cảnh mới. Các di tích, điểm tham quan, làng nghề truyền thống… ở Hội An sẽ được số hóa bằng hình ảnh 3D, xây dựng không gian 360 Space, thuyết minh của hướng dẫn viên giọng địa phương bằng công nghệ AI tại các điểm xuất hiện trên bản đồ 3D của Bizverse World… Tương tự, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư và du lịch. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên - Huế, đồng thời quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines. |
Rộn ràng Năm du lịch Quốc gia
Tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia: “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, kèm theo đó là 64 hoạt động, sự kiện văn hóa đặc sắc do địa phương tổ chức theo 6 nhóm chủ đề. Trong đó phải kể đến các hoạt động như: Trình diễn khinh khí cầu, Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam, Festival Nghề truyền thống vùng miền, Giải “Hoian Discovery Marathon 2022”… với điểm nhấn là đêm khai mạc Năm du lịch Quốc gia vào 26-3 hứa hẹn thu hút du khách quốc tế.
Tương tự, hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2022, ngành du lịch Khánh Hòa, Bình Thuận, Kiên Giang, Lâm Đồng… cũng đang nỗ lực để thu hút du khách quốc tế trở lại. Điển hình là Khu du lịch Hòn Tằm, nằm trên Vịnh Nha Trang, mở cửa trở lại mang màu sắc tươi mới hơn khi lượng khách đến tham quan và lưu trú tăng. Hòn Tằm thời gian qua cũng là một trong những địa điểm đã chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn lực… để đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine, cũng như khách quốc tế thương mại tới Khánh Hòa.
Khu du lịch quốc gia Mũi Né (Bình Thuận) đang từng bước phục hồi để đón khách du lịch quốc tế. UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức đón khách du lịch quốc tế. Theo đó, lộ trình đón khách du lịch quốc tế đến Bình Thuận chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ ngày 5 đến 14-3, thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong trường hợp đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Giai đoạn 2, sau ngày 15-3, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ VH-TT-DL…
Còn tại Phú Quốc (Kiên Giang), gần như toàn bộ các khu resort, điểm tham quan, đều đã mở cửa đón du khách quốc tế, trong khi ở giai đoạn thí điểm trước đó chỉ có 17 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Hiện các khu giải trí phức hợp phía Bắc, phía Nam đảo Phú Quốc đều đang có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Trong khi đó, ngày 9-3, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành chương trình sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2022, với nhiều sự kiện và các hoạt động hấp dẫn, đặc sắc. Từ ngày 16 đến 18-3, tại thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) sẽ diễn ra lễ Nghinh Ông Sông Đốc; từ ngày 6 đến 10-4 diễn ra lễ hội tri ân Quốc tổ và ngày hội bánh dân gian Nam bộ; từ ngày 29-4 đến ngày 1-5 sẽ diễn ra sự kiện Hương rừng U Minh với chuỗi các hoạt động như: Tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” của nghề gác kèo ong rừng U Minh Hạ; hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt.
Đặc biệt, ngày 2-9, tỉnh Cà Mau cũng sẽ tổ chức lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông với điểm cầu truyền hình giữa cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau, với các điểm cầu cột cờ Hà Nội, cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), cột cờ Hiền Lương (Quảng Trị), gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ giao lưu trực tuyến giữa các địa phương.
* Bà NGUYỄN THỊ LỆ THANH, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa: Hiện địa phương đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế. Từ cơ sở vật chất đến nhân sự, sản phẩm dịch vụ du lịch được quan tâm, đổi mới để đa dạng, chất lượng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách. Chẳng hạn, toàn tỉnh có 52.000 phòng lưu trú, trong đó đã có hơn 40.000 phòng từ 3 sao trở lên mở cửa trở lại, đạt tiêu chuẩn đón khách trong nước và quốc tế. Cùng với đó, nguồn nhân lực hiện nay cũng đảm bảo số lượng, chất lượng theo yêu cầu và các tiêu chí đề ra. * Ông BÙI QUỐC THÁI, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang: Tỉnh Kiên Giang đã ban hành công văn hướng dẫn đón khách quốc tế tới tham quan đảo ngọc Phú Quốc. Điểm đáng chú ý là dùng hộ chiếu vaccine, du khách có thể tới Phú Quốc trên các chuyến bay thương mại bình thường. Du khách quốc tế tới Phú Quốc cũng sẽ được miễn visa theo Nghị quyết số 80 của Chính phủ. * Ông TRỊNH HÀNG, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Hầu hết các đơn vị kinh doanh du lịch đã sẵn sàng trong tâm thế đón khách quốc tế. Trong thời gian tới, ngành du lịch tập trung cho công tác liên kết phát triển du lịch, trong đó trọng điểm là liên kết giữa các tỉnh thành Đông Nam bộ và lấy TPHCM làm trọng tâm, đầu mối để hình thành nên các tour, tuyến đặc sắc thu hút khách quốc tế và du khách trong nước. * Ông HOÀNG MẠNH CƯỜNG, Phó Tổng quản lý phụ trách Khu nghỉ dưỡng Oceanami Villas & Beach Club (Bà Rịa - Vũng Tàu): Công ty đã có kế hoạch dành riêng những cụm biệt thự chuyên để sắp xếp cho khách du lịch quốc tế và các đầu bếp cũng có kế hoạch điều chỉnh thực đơn cho phù hợp hơn để phục vụ du khách một cách tốt nhất. |