Điển hình, Công ty CP Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) và Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam vừa chính thức ra mắt sản phẩm dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji, Nhật Bản, đồng thời công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam. Đây là một trong những dòng sản phẩm mang tính đột phá của hãng sản xuất về dinh dưỡng khổng lồ Meiji đến từ Nhật Bản.
Theo ông Kubota Norio, Tổng giám đốc Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam, MeiBalance là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho người trưởng thành, nhưng đặc biệt được khuyến khích sử dụng với những người muốn bổ sung dinh dưỡng cân bằng hàng ngày. Ngoài ra, dòng sản phẩm này cũng phù hợp với nhóm đối tượng người tiêu dùng là người bận rộn muốn bổ sung đủ năng lượng để làm việc, người chán ăn và lượng ăn kém hoặc mất cân bằng dinh dưỡng, người muốn bổ sung dinh dưỡng nhằm duy trì và nâng cao thể lực mỗi ngày…
Một số khảo sát tại thị trường Việt Nam cho thấy, sản phẩm dinh dưỡng cho người lớn thường có dung tích lớn, rất khó uống hết trong 1 lần mở nắp. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng về sự tiện dụng khi tiêu dùng sản phẩm, MeiBalance lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam sản phẩm có dung tích 125ml, dễ dàng uống hết trong một lần nhưng vẫn bổ sung đầy đủ 28 loại Vitamin và khoáng chất cần thiết (các dưỡng chất này dễ thiếu hụt nếu chỉ thông qua các bữa ăn hàng ngày).
Còn ông Đặng Việt Bách, Chủ tịch HĐQT của Magicwave chia sẻ, trong một thập kỷ hợp tác giữa Meiji và Magicwave cho sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ đạt được hiệu quả cao, nên Magicwave tiếp tục đồng hành và là nhà phân phối chính thức sản phẩm MeiBalance tại Việt Nam. Sự hợp tác này không nằm ngoài mong muốn được cống hiến thêm những giá trị về sức khỏe cho cộng đồng, đóng góp vào công cuộc cải thiện sức khỏe cho người trưởng thành và người lớn tuổi trong các gia đình Việt.
Thương hiệu MeiBalance ra đời lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1995, sau gần 30 năm với kinh nghiệm phân phối sản phẩm, hiện tại MeiBalance đã khẳng định được vị trí dẫn đầu về doanh thu và thị phần ngành hàng này tại thị trường Nhật Bản. Đây là sản phẩm đột phá về ý tưởng khoa học cho sức khỏe của hãng Meiji, Nhật Bản nhằm giúp cải thiện dinh dưỡng hiệu quả cho hàng triệu gia đình ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, có thể thưởng thức mỗi ngày, hiệu quả cho sức khỏe và rất tiện dụng.
Ghi nhận ý kiến một số chuyên gia cũng chỉ ra rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia đang có dân số trẻ chiếm tỷ lệ cao, những cũng thuộc nhóm các nước đang và sắp đối mặt với vấn đề già hóa dân số. Bên cạnh đó, khi thu nhập người dân ngày càng tăng, người dân ngày càng quan tâm đến sản phẩm dinh dưỡng bổ sung, nhất là người dân sau 40 tuổi và đây là cơ hội cho những nhãn hàng sản phẩm dinh dưỡng quốc tế đã khẳng định thương hiệu trên thị trường toàn cầu gia nhập thị trường Việt Nam.
Mặc dù, thị trường sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam có nhiều cơ hội kinh doanh và dư địa phát triển rất lớn, nhưng muốn cạnh tranh tại thị trường Việt Nam thì cả doanh nghiệp trong và ngoài nước cần có sản phẩm chất lượng và đạt tiêu chuẩn. Cùng với đó, Việt Nam cũng là một thị trường tiêu dùng khá cạnh tranh nên đơn vị sản xuất, cũng như nhà xuất khẩu khẩu cần có chiến lược truyền thông tiếp thị, phân phối, bán lẻ sản phẩm bài bản, nhất là trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao về thông tin minh bạch đối với nhóm sản phẩm dinh dưỡng nói riêng và lương thực, thực phẩm nói chung.
Ở góc độ đơn vị xúc tiến triển lãm thương mại, công nghiệp, ông Ben Wong, Tổng Giám Đốc Công ty Informa Markets Việt Nam phân tích, dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những nỗ lực cần hướng đến của ngành thực phẩm Việt Nam. Dự báo trong thời gian tới, tại Việt Nam cũng sẽ tiếp tục chứng kiến những thay đổi đáng kể về sự phát triển của ngành thực phẩm, đồ uống, ẩm thực… đồng thời với đó là thói quen mua sắm, tiêu dùng của người dân.
Điển hình, tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 trong tháng 3 vừa qua tại TPHCM đã tạo được sức hút với sự tham gia của hơn 300 nhà trưng bày đến từ khoảng 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đều này cho thấy, bằng cách kết nối hệ sinh thái những nhà cung cấp thực phẩm có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng.