Mua càng nhiều càng lợi
Chị Nguyễn Ngọc Hân (ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM), chia sẻ, trước đây người tiêu dùng phải chờ tới dịp lễ, tết mới được mua hàng giảm giá mạnh, thì nay các nhà bán lẻ tổ chức khuyến mãi thường xuyên hơn. “Cuối tuần rồi khi đi siêu thị Co.opmart Văn Thánh, tôi mua được nhiều sản phẩm ưng ý với giá tốt. Dù đã được giảm tới 50% trên giá trị sản phẩm, nhưng với hóa đơn 1,4 triệu đồng khi thanh toán qua ví VN Pay tôi lại được giảm thêm 10.000 đồng.
Sau khi thanh toán, cầm hóa đơn ra ngoài tôi còn được mua 3 sản phẩm với giá rẻ tới 2/3 so với giá niêm yết”, chị Hân chia sẻ. Giống như chị Hân, chị Trần Minh Ngọc (ngụ TP Thủ Đức) cho hay, chị khá bất ngờ khi tới Co.opXtra thời gian này bởi lẽ hàng hóa từ đồ dùng gia dụng, hóa mỹ phẩm, thời trang cho đến hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống đều áp dụng giảm giá sâu.
Đặc biệt, do là khách hàng thành viên nên khi mua hàng có hóa đơn 3 triệu đồng, ngoài được giảm giá trực tiếp khi mua sắm chị Ngọc còn được tặng 1 combo hàng Việt gồm 1 giỏ quà trị giá 150.000 đồng, 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng...
Các mức giảm giá mà người tiêu dùng đang hưởng lợi là hoạt động thuộc chương trình khuyến mãi hàng Việt với tên gọi “Ngôi sao hàng Việt” vừa được các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers… khởi động. Kéo dài 21 ngày, “Ngôi sao hàng Việt” gồm 21 chương trình giảm giá trực tiếp đến trên 50% cho 21.000 sản phẩm hàng Việt tại 800 điểm bán của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) trên toàn quốc.
Thiết thực hỗ trợ người tiêu dùng
Theo nhà bán lẻ Saigon Co.op, “Ngôi sao hàng Việt” là hoạt động nâng cấp của chương trình “Tự hào hàng Việt” được tổ chức nhằm ủng hộ hàng Việt. Kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 2009, đến nay, chương trình được đổi mới liên tục với quy mô và chất lượng không ngừng tăng. Đến nay, chương trình quy mô nhất dành riêng cho hàng Việt này của Saigon Co.op đã có 26 năm chinh phục người tiêu dùng trong nước và từng bước đưa hàng Việt xuất ngoại, thiết thực ủng hộ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Điểm mới của năm nay là Saigon Co.op tổ chức hàng loạt hoạt động ủng hộ hàng Việt từ trực tiếp đến trực tuyến như: phát hành video ca nhạc “Việt Nam ơi” giới thiệu các danh lam thắng cảnh của đất nước; “bình chọn hàng Việt rinh vàng thiệt” tại ứng dụng mua sắm trên các thiết bị di động (Cooponline); diễu hành ủng hộ hàng Việt tại các tỉnh thành trên toàn quốc; bán hàng lưu động giới thiệu hàng Việt đến vùng sâu vùng xa; tham gia hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2023” với chủ đề “Hàng Việt hướng ra thế giới”…
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, chia sẻ: Trong tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, Saigon Co.op nỗ lực kết hợp cùng các đối tác kinh doanh, cùng chia sẻ lợi nhuận để lấy kinh phí tổ chức chương trình “Ngôi sao hàng Việt”. Thông qua chương trình, Saigon Co.op mong muốn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua được những sản phẩm hàng Việt chất lượng tốt, vừa túi tiền; từ đó tạo động lực lớn thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong nước”.
Các hoạt động trong chương trình “Ngôi sao hàng Việt”, từ ngày 24-8 đến hết ngày 13-9 gồm: giảm giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống từ 15-40%; giảm giá các mặt hàng thực phẩm công nghệ đến hơn 65%; giảm giá các mặt hàng đồ dùng gia đình từ 25-49%; giảm giá các mặt hàng hóa mỹ phẩm đến 37%. Ngoài ra, trang mua sắm trực tuyến: https://cooponline.vn còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “QR code quyền năng - Vote sao hàng Việt - Rinh vàng thiệt”, “Tuần hàng nhãn riêng”, “Ưu đãi mùa Vu Lan”, “Flash sale”, “Mini game bắt deal”, “Đường đua hàng Việt” với hàng ngàn sản phẩm giảm giá hấp dẫn.