Nhiều hàng Việt phân phối qua kênh hiện đại
Hàng Việt với chất lượng ngày càng được nâng cao đã và đang tạo được niềm tin của người tiêu dùng. Cụ thể, theo thống kê của Bộ Công thương, ở kênh bán lẻ hiện đại, tỷ lệ hàng Việt bày bán tại những siêu thị, cửa hàng của các doanh nghiệp trong nước hiện trên 90%, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài từ 60%-96%. Ở kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại chợ, cửa hàng tạp hóa cũng chiếm từ 60% trở lên.
Nguyên nhân được Bộ Công thương chỉ ra là hàng hóa mang thương hiệu Việt ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng, mẫu mã. Các doanh nghiệp sản xuất đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với lợi ích của người tiêu dùng, mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng ngày càng cao với giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Từ đó, hình thành cho người dân thói quen tin dùng hàng Việt.
Hàng Việt được người tiêu dùng chọn lựa khi mua sắm |
Thực tế để có kết quả như vậy, các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ đã có sự phối hợp khá chặt chẽ trong việc sản xuất và phân phối sản phẩm. Đơn cử như Saigon Co.op đã thường xuyên hỗ trợ kỹ thuật cho nhà sản xuất trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, cơ sở sản xuất… cải tiến chất lượng, mẫu mã, bao bì phù hợp thị hiếu tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn liên kết với một số nhà sản xuất trong nước để đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên kinh doanh các sản phẩm Việt Nam và các đặc sản làng nghề.
Đặc biệt, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2023, nhà bán lẻ này đã liên tục tổ chức các chương trình kích cầu cho hàng Việt như: Luân phiên giảm giá cho hàng Việt; tổ chức các hoạt động Tuần hàng xoài Đồng Tháp tại Co.opmart, Tuần lễ quảng bá nông sản OCOP… Theo Saigon Co.op, tại các chương trình này, ngoài ưu tiên vị trí trưng bày cho sản phẩm nông sản Việt, nhà bán lẻ này còn thực hiện giảm giá nhằm thu hút khách hàng.
Cơ hội tiếp cận hàng chất lượng, giá tốt
Tiếp tục các giải pháp tăng trợ lực cho hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng, Saigon Co.op cho biết, từ nay đến hết ngày 26-7-2023 các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của nhà bán lẻ này sẽ tổ chức chương trình “Gia vị đậm đà - Cơm nhà là nhất” với việc giảm giá đến trên 60% cho hàng ngàn sản phẩm cùng loạt hoạt động hấp dẫn khác.
Cụ thể, với chương trình “Mách bạn tips - Nấu gọn ăn ngon” sẽ giảm giá chỉ còn từ 6.000 đồng trở lên cho các sản phẩm gia vị, hợp khẩu vị người Việt như: dầu ăn, dầu thực vật, nước mắm, nước tương, nước chấm, tương ớt, tương cà, hạt nêm, đường phèn, đường thốt nốt, xốt ướp thịt nướng, xốt ướp xá xíu, sốt bò kho…
Cũng trong thời gian này, chương trình “Combo sạch cửa thơm nhà” của Co.opmart, Co.opXtra áp dụng giảm giá đến 30% cho các sản phẩm giặt giũ, tẩy rửa gồm: nước giặt Ariel cửa trên và cửa trước, nước xả Comfort đậm đặc, nước lau kính Lix và nước lau bếp On1 Yuyu, nước lau sàn Sunlight hương quế & cam và nước rửa chén Surf chanh sả, xịt phòng Glade, sáp thơm Oasis...
Chương trình “Giá sốc giảm tận gốc” ưu đãi giảm từ 20%-50% cho các sản phẩm hóa phẩm, công nghệ, đồ dùng và may mặc kèm quà tặng hấp dẫn. Cụ thể: kem đánh răng Colgate than tre bạc hà/Himalaya tặng 1 tô sứ khi mua 2 hộp, sữa tắm gội baby Pigeon hoa hướng dương tặng 1 chai sữa tắm Pigeon, tã quần Huggies Skin Care các loại tặng 8 miếng cùng loại, gel/sữa rửa mặt Simple tặng nước tẩy trang khi mua 2 tuýp…
Chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” giảm sâu chỉ còn từ 1.000-89.000 đồng khi khách hàng mua sản phẩm thứ 2, 4, 6… cùng loại gồm bao tay Co.op Select tiện dụng, nước tương Nam Dương đậm đặc, dầu đậu nành Tường An, bột chiên giòn Meizan, hủ tiếu Vifon Hoàng Gia, nước táo/táo đào TH True Juice, gạo thơm ST24 Co.op Finest, khăn ăn Co.op Select, màng bọc thực phẩm Co.op Select…
Đáng chú ý, với chương trình “Săn tem thưởng - Đổi quà ngay”, áp dụng từ nay đến 26-7, với mỗi 200.000 đồng khi mua sắm tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers và Finelife, khách hàng được nhận ngay 1 tem để đổi thưởng bộ túi và hành lý Tucano phong cách Ý.
Theo Saigon Co.op, với sản phẩm hàng hóa chất lượng cùng các chương trình khuyến mãi được thiết kế theo từng chủ đề và được thực hiện luân phiên như hiện nay sẽ đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng, góp phần tạo cầu cho hàng Việt.
Saigon Co.op đưa hàng tươi sống lên online
Để hỗ trợ khách hàng mua sắm thuận tiện hơn trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đang trở nên phổ biến, Saigon Co.op phát triển nền tảng mua sắm trực tuyến trên website: https://cooponline.vn/ và ứng dụng SAIGON CO.OP trên điện thoại.
Tại đây, người tiêu dùng có thể chọn đặt mua đa dạng các mặt hàng từ thực phẩm tươi sống, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, thời trang... của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife toàn quốc.
Tất cả hàng hóa bán trên nền tảng mua sắm này đều được chọn lọc kỹ, bảo đảm chất lượng, đa dạng, giá cả rất ổn định. Đặc biệt, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được áp dụng, trong đó có những chương trình ưu đãi độc quyền dành tặng khách hàng.
Khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa nhiều hình thức thanh toán tiện lợi, kèm theo đó là có cơ hội sở hữu nhiều e-voucher (sử dụng cho cả online và offline) qua các minigame hấp dẫn. Khi mua sắm ở kênh này, khách hàng sẽ được giao hàng tận nơi nhanh chóng và miễn phí trong bán kính 6km với hóa đơn từ 200.000 đồng (đối với hệ thống siêu thị Co.opmart) và 300.000 đồng (đối với hệ thống siêu thị Co.opXtra).