Ghi nhanh vào trưa 19-4, tại nhiều điểm bán nước trái cây tươi dọc tuyến đường Tô Ký (quận 12), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Nguyễn Tri Phương (quận 10)…, khách tấp nập ghé mua hàng.
Anh Nguyễn Văn Thi, chủ cửa hàng chuyên bán sinh tố, trái cây tươi trên đường Nguyễn Tri Phương, cho biết những ngày bình thường cửa hàng tiêu thụ khoảng 50kg trái cây, nhưng vài ngày nay sức mua tăng mạnh, có ngày bán được 100kg - 120kg.
Các cửa hàng, siêu thị nằm rải rác trên đường Phan Văn Hớn (quận 12, huyện Hóc Môn); Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký (quận 12)… cũng tấp nập khách hàng. Ông Văn Lân, nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng điện máy trên đường Phan Văn Hớn (quận 12), cho biết lượng khách mua hàng tăng 1,5 - 2 lần vào các ngày cuối tuần.
Khách mua tập trung vào các sản phẩm như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, quạt phun sương, máy lạnh... Mãi lực tăng cao vào các đợt nắng nóng, sau đó thị trường sẽ trở về bình thường.
Dọc các tuyến đường chuyên bán quần áo thời trang, nón rộng vành, mỹ phẩm chống nắng như Quang Trung (quận Gò Vấp), Phan Huy Ích (quận 12), người bán cho biết hàng nhập từ Thái Lan, Nhật Bản đổ về nhiều. Sản phẩm được quảng cáo có khả năng chống tia tử ngoại (UV) triệt để nên giá bán cũng cao hơn sản phẩm cùng loại, ở mức từ 150.000 - 300.000 đồng/cái; cá biệt có áo giá lên tới 1 - 1,3 triệu đồng/cái.
Đối với nhóm hàng thời trang, hệ thống siêu thị Co.opmart, BigC, Vincom Plaza cũng tung ra hàng loạt quần ngắn, áo thun thấm hút mồ hôi, mỹ phẩm chống nắng dạng kem hoặc dạng xịt, dưỡng da mùa hè thuộc nhiều thương hiệu (Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…) để đáp ứng nhu cầu khách hàng.