Sân bay này đã đạt công suất tối đa 48 lần chuyến cất - hạ cánh/giờ vào 3 khung giờ được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép.
Về điều hành vùng quản lý bay, trong giờ cao điểm, Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Quản lý luồng không lưu điều tiết với mật độ lên đến 60-78 chuyến/giờ.
Tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm Kiểm soát tiếp cận tại sân đã chủ động phối hợp Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và các cơ quan liên quan, triển khai mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) nhằm tối ưu hoạt động bay, đảm bảo an toàn, điều hòa và hiệu quả.
Trước đó, Công ty Quản lý bay miền Nam đã chủ động kiểm tra toàn diện các hệ thống trang thiết bị phục vụ hoạt động bay; thực hiện bảo dưỡng đúng quy định nhằm đảm bảo trạng thái sẵn sàng và ổn định; rà soát, đánh giá các rủi ro kỹ thuật để chuẩn bị biện pháp phòng ngừa hiệu quả; có phương án phối hợp chặt chẽ các bộ phận để giám sát các cơ sở điều hành bay...