Là một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, Samsung luôn tiên phong tạo ra các sản phẩm và dịch vụ vượt trội nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dùng, đồng thời, thực hiện chiến lược phát triển bền vững với mục tiêu không phát thải ròng Net-Zero vào năm 2050. Chiến lược phát triển hướng đến con người, môi trường và xã hội được Tập đoàn Samsung áp dụng linh hoạt phù hợp tại mỗi thị trường của Samsung trên toàn cầu.
Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược của Tập đoàn Samsung, đứng đầu về sản lượng tiêu thụ TV, thiết bị di động thông minh. Một trung tâm nghiên cứu và phát triển của tập đoàn đã chính thức vận hành vào năm 2022 hỗ trợ tích cực cho cứ điểm sản xuất tại Việt Nam, nơi cung cấp hơn 50% tổng sản phẩm toàn cầu của Tập đoàn Samsung.
Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Samsung Việt Nam cũng là đơn vị đầu tiên của Tập đoàn Samsung đưa ra sáng kiến trong việc sửa chữa tấm nền cho dòng TV không viền. Giải pháp sáng tạo này đã được tập đoàn ứng dụng và phổ biến rộng rãi sang nhiều quốc gia khác. Chính nhờ những nỗ lực và phát kiến này, dịch vụ mang ý thức môi trường của Samsung Việt Nam đã giúp khách hàng tiết kiệm 1,9 triệu USD trong năm 2022.
Theo đó, Samsung Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp tối ưu cho từng giai đoạn trong chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và xã hội trong suốt vòng đời sản phẩm, từ nghiên cứu phát triển sản phẩm mới đến thu mua vật tư đầu vào, sản xuất, phân phối, sử dụng và thải bỏ.
Đặc biệt, ngay cả trong giai đoạn sử dụng sản phẩm, nhằm hạn chế tối đa rác thải điện tử cũng như tối ưu chi phí cho người dùng, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng Samsung Việt Nam đã biến thách thức thành cơ hội thông qua những ý tưởng sáng tạo vượt trội.
Ông Nguyễn Thái Hòa, Giám đốc CSKH và Bảo hành toàn quốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Tinh thần sáng tạo của người Việt, luôn đặt khách hàng là trọng tâm và ý thức trách nhiệm cộng đồng, đây là những yếu tố cốt lõi giúp Samsung Việt Nam dẫn đầu xu hướng dịch vụ mang ý thức môi trường trong tập đoàn. Tại đây, chúng tôi ưu tiên việc sửa chữa linh kiện, duy trì tuổi thọ sản phẩm trước khi thay mới nhằm tiết kiệm chi phí cho khách hàng và giảm thiểu lượng rác thải điện tử”.